Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Top 5 Bí quyết học tập cho hiệu quả cao dành cho học sinh

0 comments
Tại sao các bạn cùng lớp lại có kết quả học tập tốt hơn mình? có phải do mình học kém hơn mọi người? Cũng không hẳn là vậy đó là do nhiều bạn chưa biết cách học sao cho đúng mà thôi.

Lựa chọn thời gian và không gian yên tĩnh.

Hãy để đầu óc của bạn trong một không gian yên tĩnh. Tránh ồn ào và có quá nhiều tiếng động như vậy sẽ tập trung một cách tốt hơn. Tốt nhất là nên gần cửa sổ sẽ tiếp xúc nhiều với ánh sáng và không khí lưu thông thường xuyên. 

Lựa chọn thời gian và không gian yên tĩnh.

Tránh thức quá khuya, học vào buổi sáng sớm sẽ dễ nhớ hơn.

Hiệu quả của việc học buổi trưa và sáng cao hơn rất nhiều so với việc học đêm, đặc biệt với những môn học thuộc lòng. Không nên thức sau 22 giờ vì đầu óc sau một ngày đã rất căng thẳng khó có thể lưu nhớ thêm được. Lúc gập sách lại nghỉ ngơi bạn có thể lướt lại những gạch đầu dòng chủ chốt để xác định mình đã nhớ được bao nhiêu phần. Làm như vậy có nghĩa là bạn gửi tất cả vào tiềm thức bộ nhớ trước khi lên giường đi ngủ.

Tránh thức quá khuya, học vào buổi sáng sớm sẽ dễ nhớ hơn.

Dùng phương pháp ghi nhớ hiệu quả.

Khi học cần hiểu rõ bản chất của vấn đề, phải xác định các đặc điểm, cách thức vận dụng khái niệm, quy luật, lý thuyết... nhất là những công thức, định lý. Khi ghi bạn chỉ tóm tắt phần quan trọng sao cho khi mở trang giấy ra bạn có thể nhắc lại toàn bộ bài học bằng trí nhớ. Tránh ghi rườm rà, dư thừa mất thời gian vô ích. Việc ghi chép để nhớ là ghi như thế nào để bạn tổng hợp khái quát các phương pháp để tạo điều kiện cho bạn thuộc bài nhanh chóng và nhớ lâu.

Dùng phương pháp ghi nhớ hiệu quả.

Nghe nhạc baroque trong khi học.

Nếu có thể bạn thử tìm loại nhac baroque để làm nền khi học. Loại nhạc này giúp bạn học tiếng Anh rất tốt, rút ngắn thời gian học những từ vựng tiếng anh xuống thời gian ngắn hơn khi bạn học chay. Với những bạn nhạy cảm với âm thanh tốt nhất là đừng nghe loại nhạc nào trong khi học.

Nghe nhạc baroque trong khi học.

Tránh ngồi lỳ trong một khoảng thời gian dài

Thời gian học hiệu quả là 45 phút sau đó hãy nghỉ ngơi thư giãn một chút, nếu như  cảm thấy bị quên kiến thức vừa học thì đừng quá cố gắng để nhớ lại. Nguyên tắc học hiệu quả là để đầu óc được thư giãn rồi kiến thức sẽ tự động trở lại. Nếu muốn ôn lại bài thì hãy ôn sau 10 phút nghỉ ngơi.

Tránh ngồi lỳ trong một khoảng thời gian dài

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-bi-quyet-hoc-tap-cho-hieu-qua-cao-danh-cho-hoc-sinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét