Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Top 6 Tác hại của nước ngọt nếu bạn dùng không đúng cách

0 comments
Uống nước ngọt thường xuyên gây sâu răng, đối mặt với nguy cơ bị tiểu đường, ung thư,... Không dừng lại ở đó, uống nhiều đồ uống có ga còn tiềm ẩn vô vàn mối nguy hiểm đối với sức khỏe mà có thể trước giờ bạn chưa từng nghe. Hãy đọc những tác hại dưới đây để biết thêm nhé!

Nước ngọt làm tăng cân mất kiểm soát

Hàm lượng đường trong nước ngọt rất cao, tiêu thụ chất này khiến cho cơ thể bạn tích lũy thêm những lớp mỡ thừa. Thật nguy hiểm khi những lớp mỡ này đóng quanh các nội tạng và các mạch máu gây tắc nghẽn, tổn hại đến sức khỏe. Khi cân nặng tăng cao mất kiểm soát, bạn còn đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của bệnh tiểu đường loại 2.
Nên nhớ, uống nước ngọt có ga để giải khát và tăng hứng khởi trong mỗi hoạt động chứ không phải uống cho no nhé!

Nước ngọt làm tăng cân mất kiểm soát

Thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa

Các nhà khoa học Mỹ cảnh báo, uống nhiều nước có ga sẽ làm bạn già nhanh hơn so với tuổi. Khoáng chất có trong nước ngọt có ga là photphat sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm cấu trúc da xấu đi, dễ tổn thương. Thậm chí còn gây ảnh hưởng không tốt đến tim, thận. Để chắc chắn hơn, một số nhà khoa học đã thử nghiên cứu trên chuột bạch và kết quả cho thấy, phần lớn những con thử nghiệm trong số chúng đều gặp những rắc rối về tim cũng như các mạch máu.

Thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa

Giảm trí nhớ

Để tránh bay mùi vị hấp dẫn của nước ngọt, một loại brom dầu thực vật được bơm vào để ngăn chặn điều này. Thế nhưng, chất bảo quản này lại gây tác dụng phụ là ảnh hưởng hoạt động của bộ não, gây sụt giảm trí nhớ, và rối loạn các chức năng hoạt động khác. Nếu một ngày nào đó trí nhớ sụt giảm thất thường, hãy nhớ lại xem lượng nước ngọt bạn tiêu thụ trong khoảng thời gian gần đó có quá nhiều không nhé!

Giảm trí nhớ

Ảnh hưởng xấu đến men răng

Răng được bao bọc bởi một lớp men răng làm chất bảo vệ. Khi uống quá nhiều nước ngọt có ga, lượng axit photphoric sẽ cản trở sự hấp thụ can xi, bào mòn lớp men răng dẫn đến suy răng, sâu răng và bệnh nướu răng. Một nghiên cứu khoa học phương Tây chỉ ra rằng, việc uống nước ngọt còn gây hại cho răng hơn cả thuốc lá, chúng làm tàn phá răng vĩnh viễn mà không thể cải thiện được. Ngay cả khi bạn dùng nước ngọt cho người ăn kiêng cũng hãy cẩn thận nhé, lượng axit photphoric, axit citric vẫn có mặt đấy.

Ảnh hưởng xấu đến men răng

Gây rối loạn nội tiết tố

Theo Tổ chức Y tế Mỹ, lượng đường trong nước ngọt cùng một số chất bảo quản có khả năng làm suy giảm hóc môn serotonin trong cơ thể. Từ đó làm giảm ham muốn tình dục và mất dần hạnh phúc trong đời sống vợ chồng. Để giữ cân bằng nội tiết tố, hãy hạn chế uống nước ngọt không rõ nguồn gốc, thay vào đó những cốc nước lọc tinh khiết.

Gây rối loạn nội tiết tố

Gây nghiện

Lượng đường có trong nước ngọt có ga có thể gây nghiện cho chính bạn nếu uống quá nhiều. Thật khó tin nhưng đây là sự thật. Một vài người khi được khảo sát về sở thích dùng nước ngọt, họ cho biết rằng nếu một ngày không uống đủ một lon nước ngọt thì trong người bứt rứt vô cùng khó chịu, thậm chí mất tỉnh táo và không thể tập trung vào công việc. Đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã nghiện nước ngọt có ga. Nguyên nhân là do đường kích thích sự phóng thích dopamine, chất dẫn truyền nội tiết thần kinh trong não, làm cho chúng ta cảm thấy tươi khỏe và hưng phấn. Nói nôm na, nước ngọt cũng giống như một loại ma túy nhưng tác hại không đáng kể.
Tốt nhất, bạn nên tiêu thụ nước ngọt có ga ở mức vừa phải, nếu không nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đấy!

Gây nghiện

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-tac-hai-cua-nuoc-ngot-neu-ban-dung-khong-dung-cach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét