Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Top 6 Bí quyết học bài nhớ lâu vào ngày cận kề thi cực hay

0 comments
Mùa thi gần đến và đây cũng là khoảng thời gian gấp rút nhất, quyết định sự thành bại trong suốt những năm học vừa qua. Vì vậy, TopChuan.com xin chia sẻ một số bí quyết học tốt giúp các bạn học chắc nắm vững và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công

Thời gian nghỉ ngơi hiệu quả

Bạn không thể nào ngồi lì suốt mấy tiếng để học vì chỉ hơn một tiếng là não bộ của bạn đã mệt và đang rất cần nghỉ ngơi. Vì vậy, hãy nghỉ giải lao 5 phút sau 45 phút tập trung học cao độ. Hãy nghỉ trọn vẹn 5 phút đó nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, tốt nhất là đừng sử dụng thiết bị điện tử lên mạng lướt web, bạn sẽ chẳng thể nào dừng lại được, kéo dài mãi bạn sẽ mất hết thời gian ôn tập. Hãy nghe một bản nhạc yêu thích, đọc một vài trang sách, hay đơn giản là đứng lên tập vài động tác nhỏ cho cơ thể thoải mái và tỉnh táo tinh thần 

Thời gian nghỉ ngơi hiệu quả

Phân bố thời gian học hợp lý

Phân bố thời gian học hợp lý chính là chìa khóa thành công trong giai đoạn nước rút này. Các sĩ tử thường mắc sai lầm là học ngày học đêm nhồi nhét kiến thức với mong muốn sẽ có hiệu quả nhưng thật chất, lượng kiến thức trong suốt cả năm học khó lòng mà có thể nhồi nhét vào trong vài ngày được. Vì vậy, các bạn cần phân bố lượng thời gian học bài hợp lý để học đến đâu nắm chắc đến đó. Sau đây là khung giờ vàng giúp các bạn học tập tốt hơn:

  • 4 giờ 30  - 6 giờ sáng: học lý thuyết rất dễ nhớ
  • 7 giờ 15 - 10 giờ: học các môn liên quan đến xã hội, văn học, ngôn ngữ rất tốt
  • 14 giờ - 16 giờ 30: là khoảng thời gian học tốt các môn tự nhiên yêu cầu suy nghĩ, tính toán log
  • 19 giờ 45 - 22 giờ 30: học những môn yêu cầu phải tính toán nhưng không phải nhớ nhiều sẽ giúp ta tỉnh táo hơn là những môn học thuộc lòng và kiến thức rắc rối

Phân bố thời gian học hợp lý

Hạn chế các thiết bị điện tử

Đây là việc làm tất yếu trong việc học bài mà vô số các bạn học sinh thường mắc phải và thường hỏi tại sao mình không thể tập trung học. Bởi vì có quá nhiều việc đang chi phối bạn, chỉ cần một tiếng bip của tin nhắn, thông báo là bạn sẽ bỏ dở chuyện đang làm và tập trung vào hàng giờ không chán. Thế nên, nếu muốn việc học có hiệu quả bạn hãy tắt ngay các thiết bị mạng và tập trung cao độ trong một khoảng thời gian nhất định để học tập có hiệu quả nhất. Đừng mải lê thê với đám bạn suốt cả ngày dài và chán chường, đi ngủ bỏ dở mọi thứ nhé!

Hạn chế các thiết bị điện tử

Lắng nghe và hỏi nhiều hơn

Thông thường, vào những tuần cuối cùng là những tuần giáo viên dành ra để ôn tập và tất nhiên đây sẽ là lúc mà kiến thức trở nên quan trọng hơn vì nó thường là dạng bài có mặt trong đề thi. Vì vậy, bạn hạy thật sự tập trung vào những ngày cuối ôn tập này. Nó sẽ giúp bạn bám sát đề thi và không phải lan man với những bài không cần thiết. Khi có thắc mắc bạn nên hỏi ngay, vì như đã nói, nếu như bạn cứ để dấu chấm hỏi quá lớn thì biết đâu câu hỏi đó sẽ nằm trong đề thi của bạn. Và điều quan trọng là bạn nên xem lại các bài kiểm tra mà giáo viên cho làm, đó cũng là một dạng câu hỏi giúp bạn tổng hợp lại kiến thức đó.

Lắng nghe và hỏi nhiều hơn

Có sự hỗ trợ từ cha mẹ, người thân

Trong thời gian ôn thi và sắp sửa đi thi, các bạn thường dễ bị thương tổn tâm lý nên rất cần được sự quan tâm giúp đỡ của cha mẹ để vơi đi những lo lắng. Sự lo âu thái quá có thể trở thành bệnh lý khi khả năng tập trung giảm đi làm cho kiến thức trở nên lộn xộn không thể làm bài hay ôn tập được. Những cử chỉ thương yêu sẽ giúp con em vượt qua khó khăn tinh thần và việc thường xuyên hỏi han tâm sự sẽ giúp giải tỏa được những âu lo.

Có sự hỗ trợ từ cha mẹ, người thân

Tổng hợp kiến thức

Đây là bước tất yếu mà học sinh cần phải thực hiện sau bước học. Hiển nhiên đa số học sinh không thể nhớ và vận dụng được kiến thức chỉ sau 1 lần học. Nếu chỉ học mà không ôn thì không thể làm được bài.

 

Còn đối với những học sinh bắt tay vào ôn thi đại học muộn, không có đủ thời gian để theo học các khóa luyện thi đại học đầy đủ, thì nên học tổng ôn. Vì tổng ôn đảm bảo cung cấp đủ kiến thức cho học sinh đi thi, nhưng thời gian học ngắn hơn rất nhiều. 

Tổng ôn bao gồm tất cả các bước: rà soát kiến thức => hệ thống lại kiến thức => luyện tập đề tổng hợp.

Tổng hợp kiến thức

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-bi-quyet-hoc-bai-nho-lau-vao-ngay-can-ke-thi-cuc-hay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét