Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Top 5 Dấu hiệu nhận diện cà phê kém chất lượng

0 comments
Trước thông tin về cà phê trộn pin của một cơ sở ở Đắk Nông đã khiến nhiều tín đồ cà phê rất hoang mang khi mua cà phê về sử dụng. Vậy làm cách nào để nhận biết cà phê kém chất lượng nhanh và chính xác nhất? Bài viết này TopChuan.com sẽ giúp bạn nhận diện cà phê kém chất lượng qua một vài dấu hiệu đơn giản.

Màu sắc bột cà phê

Màu sắc bột cà phê cũng là một yếu tố để nhận diện cà phê "chuẩn". Khi rang đến nhiệt độ và thời gian thích hợp, bột cà phê sẽ có màu nâu đậm (nếu hạt cà phê rang chưa đến nhiệt độ và thời gian nổ lần 1 thì bột có màu vàng sáng, vị chua, và mùi nồng). Còn các loại ngũ cốc rang để độn vào cà phê thường có màu đen đậm hơn. Vì thế, cà phê pha tạp luôn có màu nâu đen hoặc đen khá đậm.

Màu sắc bột cà phê

Màu sắc của nước cà phê sau khi pha

Cà phê là một loại hạt khá kì lạ, dù bạn rang nó đến nhiệt độ cao bao nhiêu, thời gian lâu bao nhiêu, và cháy gần thành than, rồi bạn xay ra bột và pha thành li cà phê thì màu nước của nó cũng không hề đen thui, đen đục và đen đậm. Thế nên, li cà phê thật sẽ luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách - một màu nâu rất trong trẻo. Để ra ánh nắng, nhìn li cà phê đá có màu nâu sáng.

Màu sắc của nước cà phê sau khi pha

Độ sánh của nước cà phê

Nước của cà phê thật sẽ có độ sánh hầu như không đáng kể. Trái lại, với cà phê độn tạp chất, nước của bắp và đậu rang vốn chứa nhiều tinh bột nên sẽ rất sánh, thậm chí sánh đến dẻo quẹo.

Độ sánh của nước cà phê

Mùi vị của cà phê khi chưa pha

Nếu quen thuộc, bạn không khó để nhận ra mùi thơm rất dễ chịu, hấp dẫn và rất đặc trưng của bột cà phê thật. Nhiều người vẫn bị lầm lẫn và đánh giá cao mùi của hương liệu hóa học được tẩm vào đậu, bắp bởi vì họ ít có dịp ngửi mùi cà phê bột nguyên chất. Bột cà phê không "chuẩn" sẽ có mùi gắt, hòa quyện với hương liệu bốc lên một mùi thơm nặng nề chứ không dịu dàng như mùi nguyên thủy của cà phê rang.

Mùi vị của cà phê khi chưa pha

Trọng lượng cà phê

Các bạn hãy nhớ rằng trọng lượng của cà phê rang xay nguyên chất luôn lớn hơn cà phê được làm từ các loại bột trộn cùng hóa chất. Vì hạt cà phê khi rang đến nhiệt độ nhất định chúng sẽ nở lớn và thể tích tăng từ 1,5 - 2 lần và trọng lượng sẽ giảm khoảng 20 - 30%. Khối lượng riêng của cà phê nguyên chất giảm nên khi cầm trên tay hai gói cà phê cùng khối lượng, bạn sẽ thấy gói cà phê thật có thể tích lớn hơn, nhiều hơn, nhẹ hơn gói cà phê có pha tạp chất.

Trọng lượng cà phê

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-dau-hieu-nhan-dien-ca-phe-kem-chat-luong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét