Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Top 5 Loài côn trùng đẹp nhất thế giới

0 comments
Khi nhắc đến những loài côn trùng, nhiều người sợ hãi, nhiều người chê chúng xấu xí nhưng không phải loài nào cũng như vậy. Không biết các bạn đã được ngắm qua những loài côn trùng nào dưới đây chưa. Nếu chưa thì các bạn chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình sau khi xem chúng đấy,

Bướm đêm phong hồng

Bướm đêm phong hồng thuộc họ Saturniidae, là một loài bướm đêm Bắc Mỹ và chúng thường sinh sống trong những khu rừng rụng lá. Bướm đêm phong hồng hiện được xem là loài bướm đáng yêu nhất trong họ nhà bướm nhờ cánh màu hồng hiếm thấy điểm thêm một tam giác nhỏ màu vàng.Chúng thường có chân màu hơi đỏ hồng với lông thân màu vàng và đôi cánh hồng. Khi sinh sản, chúng thường đẻ trứng vào dưới mặt lá cây phong. Độ dài sải cánh của loài này vào khoảng 3,4 - 5,2 cm và râu của con đực thường lớn hơn râu của con cái.

Bướm đêm phong hồng

Bọ đèn lồng

Bọ đèn lồng còn được gọi là Pinocchio, là một loài côn trùng nhiệt đới. Trong cuộc sống, chúng ta rất hay bắt gặp loài bọ này trên các thân cây xoài, tên gọi gần gũi mà những người dân thường gọi loài này là "ve vòi voi" vì chúng sở hữu cái "mũi" dài bằng nửa chiều dài của chúng. Sự thật, đó không phải là cái "mũi" mà chính là do miệng của chúng tiến hóa thành để thuận lợi cho việc hút nhựa cây được dễ dàng hơn. Loài bọ này khá nhỏ bé và hiền lành cùng với bộ cánh có những màu sắc rực rỡ. Không chỉ những bộ cánh của chúng mới có màu sắc đẹp mà ngay cả cái vòi cũng rất đa dạng màu sắc. Ngoài ra, trong đêm, nếu bạn quan sát chúng sẽ thấy những chiếc cánh đầy màu sắc có khả năng phản xạ ánh sáng làm cho chúng trở nên tỏa sang lung linh như chính tên gọi "bọ đèn lồng" của chúng vậy.

Bọ đèn lồng

Bọ rùa

Bọ rùa ( Coccinellidae) là tên gọi của một loài bọ có thân mình hình tròn giống cái trống, phủ giáp trụ, trên mặt cánh có những chấm đen. Dựa vào số chấm đen này mà các nhà khoa học có thể phân loại được chúng. Bình thường, trên các cây chúng ta hay bắt gặp nhất là loài bọ rùa có cánh màu đỏ hoặc vàng cam, trên cánh có 7 chấm đen. Đây là loại bọ rùa to nhất và có khả năng săn mồi rất đỉnh. Thức ăn chính của chúng là rệp lúa, chúng ăn khoảng 100 con rệp 1 ngày. Loài bọ rùa thường trú đông chỉ khi xuân đến chúng mới thức dậy để kiếm ăn vì lúc đó rệp lúa từ các trứng sẽ bắt đầu nở ra, là nguồn thức ăn dồi dào cho loài bọ rùa.

Bọ rùa

Sâu bướm "lưng yên ngựa"

Sâu bướm "lưng yên ngựa" là ấu trùng của một loài bướm đêm có nguồn gốc từ miền Đông Bắc Mỹ. Chúng chỉ dài khoảng 2,5 cm và có đặc trưng với 2 đầu màu nâu đậm cùng những chiếc sừng nhiều gai nhọn. Một điểm đặc biệt khác của loài này chính là thân chính giữa của chúng có màu xanh lá nhưng trên đó lại có một chấm bầu dục màu nâu trông giống một chiếc yên ngựa, bởi vậy chúng mới được gọi với cái tên sâu bướm "lưng yên ngựa". Ngoài ra, loài sâu bướm này cũng biết tấn công, chúng cắn rất đau và có thể tiết ra nọc độc.

Sâu bướm

Sâu bướm đuôi nhạn Spicebush

Sâu bướm đuôi nhạn thường sinh sống trong các khu rừng, các vùng đầm lầy và ăn lá cây. Chúng phân bố chủ yếu ở vùng Đông Nam của khu vực Bắc Mỹ. Loài bướm này có một cách ngụy trang rất độc đáo. Đặc biệt trên đầu chúng có hai đốm lớn như hai "mắt giả" với những vệt màu đen, vàng và xanh đậm làm cho chúng trông đáng sợ hơn để dọa kẻ thù. Nhưng thực ra chúng lại vô cùng đáng yêu và được giới trẻ ngày nay gọi với cái tên thật mật là thú cưng "pokemon" vì nhìn chúng rất giống một con pokemon. Tuy nhiên sau một thời gian, chúng sẽ hóa thành những con bướm lớn màu đen với các đốm cam nổi bật.

Sâu bướm đuôi nhạn Spicebush

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-loai-con-trung-dep-nhat-the-gioi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét