Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Top 5 Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

0 comments
Với những người yêu mến công việc kinh doanh muốn bắt đầu khởi nghiệp thì kinh doanh hàng tạp hóa là một trong những lựa chọn an toàn, số vốn bỏ ra cũng không quá lớn lại không lo về lượng khách chỉ cần tìm hiểu kỹ một chút, có sự chuẩn bị khảo sát cẩn thận là có thể thành công, một phần cũng là vì đây là những mặt hàng không thể thiếu hàng ngày và là nhu cầu thiết yếu trong mọi nhà. Để các bạn có sự tự tin sau đây TopChuan.com xin chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm khi kinh doanh mặt hàng này.

Lựa chọn địa điểm

Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn, bởi lẽ hàng tạp hóa là hàng thông dụng nhưng muốn bán được nhiều hàng thì cần phải có địa điểm hợp lý, đơn giản như thế này: nếu bạn thuê một địa điểm trong ngõ nhỏ để bán thì chắc chắn lượng khách của bạn bị thu hẹp đi rất là nhiều, từ đó lượng hàng bán ra ít thu nhập không ổn định về lâu dài có thể dẫn đến đóng cửa, nhưng ở chiều ngược lại nếu bạn mở một cửa hàng ở gần khu trung tâm, những chỗ đông người qua lại như chợ, ngã tư,... thì lại khác hoàn toàn, thứ nhất nhu cầu mua hàng tăng lên đáng kể, thứ hai đây là những khu vực có lượng  người qua lại rất đông nên lượng khách của bạn sẽ được mở rộng và bán được nhiều hàng, thứ ba đó là thường thì những khu như vậy giao thông thuận lợi dễ đi thuận lợi cho việc bạn nhập hàng mở rộng về sau.

Lựa chọn địa điểm

Nhập hàng

Tùy vào từng khu vực theo nhu cầu người dân mà bạn có chiến lược riêng, nhập hàng thì bạn có thể liên hệ tới các đầu mối, hoặc thông qua các đại lý cấp một, hoặc liên hệ trực tiếp tới các công ty sản xuất để nhập hàng với giá rẻ. 
Bạn cần chú ý thêm đó là nếu như bạn mở cửa hàng ở khu vực nông thôn có mức sống trung bình thì giá càng rẻ càng tốt, nhưng vẫn cần đảm bảo chất lượng cho hàng hóa.

Nhập hàng

Đa dạng các loại mặt hàng

Đúng với tên gọi của cửa hàng, đã gọi là tạp hóa tức là bao gồm nhiều loại hàng hóa khác nhau, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tùy theo từng địa điểm, nếu như ở thành thị bạn có thể nhập thêm các sản phẩm có chất lượng cao như sữa bột, bánh kẹo cao cấp, các loại rượu đắt tiền chẳng hạn, còn như ở nông thôn bạn có thể lấy thêm một số hàng nhựa như chậu, xô, lưới,... những vật dụng mà hằng ngày người dân đều dùng tới. Mỗi thứ một chút dần dần tích lũy vốn bạn có thể mở rộng kinh doanh của mình.

Đa dạng các loại mặt hàng

Nhập trang thiết bị trong cửa hàng

Sau khi  lựa chọn được địa điểm như ý và cũng đã khảo sát được mặt bằng thành công thì công việc tiếp theo bạn cần bắt tay vào làm đó là nhập trang thiết bị trong cửa hàng.
Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng, hoặc là thông qua sự giới thiệu của bạn bè để có thể mua lại những kệ hàng hoặc giá đỡ còn mới mà được thanh lý lại như vậy giá cả sẽ khá rẻ đỡ được một phần vốn cho bạn, nếu không có bạn cũng có thể thông qua để tìm nguồn hàng mới bạn chú ý là cần sắp xếp làm sao cho bắt mắt, dễ nhìn, luôn giữ kệ hàng được sạch sẽ không bụi bẩn. Sau đó là đến phần quản lý, nếu cửa hàng vừa và nhỏ thì chưa cần hệ thống quản lý ngay nhưng nếu cửa hàng lớn cần có hệ thống quản lý, lắp đặt thêm camera giám sát để dễ kiểm soát.

Nhập trang thiết bị trong cửa hàng

Khảo sát nhu cầu người dân trong khu vực đó

Bạn cần lên kế hoạch khảo sát trước khi quyết định kinh doanh, bạn cần tìm hiểu xem nhu cầu người dân trong khu vực này là gì, mức sống của họ ra sao, thu nhập bình quân như thế nào, mặt hàng nào bán chạy nhất, giá cả từng mặt hàng đang được các cửa hàng khác bán, đồng thời cần tìm hiểu thêm về ưu điểm, nhược điểm của các cửa hàng này xem họ có điểm gì thu hút khách và có điểm gì còn hạn chế để mình có thể rút kinh nghiệm.
Việc khảo sát này rất có lợi, giúp cho bạn có bước đệm tốt nhất khi khởi đầu đồng thời tạo ra cho bạn sự chủ động khi bắt đầu.

Khảo sát nhu cầu người dân trong khu vực đó

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-kinh-nghiem-mo-cua-hang-tap-hoa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét