Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Top 5 điểm lặn biển ngắm san hô đẹp nhất ở Việt Nam cho mùa hè này

0 comments
Thiên nhiên thật sự ưu ái khi ban tặng cho Việt Nam nhiều bờ biển cũng như những vịnh biển đẹp, những rặng san hô rực rỡ sắc màu như một thế giới kỳ ảo dưới đáy đại dương. Mùa hè luôn sôi động với những hoạt động khám phá kỳ thú, là những trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho giới trẻ. Nơi nào sẽ là những điểm lặn biển đẹp nhất ở Việt Nam? Chúng ta sẽ cùng TopChuan.com khám phá dưới đây nhé!

Bán đảo Sơn Trà

Một trong những địa điểm có hệ sinh thái dưới biển tuyệt diệu nhất là du khách không thể bỏ lỡ trong mùa hè này là bán đảo Sơn Trà. Đây thật sự là một địa danh được thiên nhiên ưu ái ban tặng với vẻ huyền ảo lay động lòng người. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắc, bán đảo đặt vào mắt du khách ấn tượng đầu tiên là về một bãi tắm xanh biêng biếc như hòa vào sắc mây trời. Thứ hai là một thảm thực vật đa dạng với nhiều thú rừng quý hiếm. Cuối cùng là những rặng san hô rực rỡ đang khoe mình dưới làn nước trong xanh.

Càng lặn xuống sâu thì vẻ đẹp càng hiện ra lộng lẫy ở khắp nơi, những mảng màu sắc tươi tắn, những khối san hô lạ mắt với những hình thù độc đáo và sự di chuyển không ngừng của các loài động thực vật biển. Tất cả vô cùng sinh động.

Bán đảo Sơn Trà

Vịnh Vĩnh Hy

Có thể bạn chưa biết cách thành phố Phan Rang của Ninh Thuận khoảng 45 km có sự tồn tại của một hòn đảo nhỏ có một cái tên rất xinh đẹp là Vĩnh Hy. Vịnh Vĩnh Hy còn được biết đến là một trong bốn vịnh đẹp nhất của Việt Nam. Đến đây, nếu như du khách cảm thấy việc dạo chơi trên bờ biển có chút gì đó nhàm chán thì hãy thay đổi không khí một chút bằng một bộ đồ lặn cùng bình dưỡng khí và sau đó hòa mình vào đại dương. Nước biển không chỉ trong xanh, mát rượi mà còn là ngôi nhà tuyệt vời của hơn 300 loài san hô kỳ diệu, huyền ảo mà ai cũng phải thẫn thờ chiêm ngưỡng. 

Vịnh Vĩnh Hy

Phú Quốc

Rất nhiều ưu ái mà người ta dành cho Phú Quốc, những mỹ danh yêu kiều và mỹ lệ như "thiên đường trên biển" hay "đảo ngọc", một nơi không chỉ hấp dẫn du khách bằng những bãi biển tuyệt đẹp mà còn nhiều thứ khác thật sự cuốn hút mà không ai có thể làm ngơ. Một trong số đó là hình ảnh những bãi san hô kỳ bí với nhiều hình thù kỳ lạ nhưng cũng rất đặc biệt, ấn tượng, là một đại dương mênh mông và sâu thẳm, là hình ảnh những loài cá với sắc màu rực rỡ,... 

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ thật sự hài lòng khi được tận hưởng một không gian nghỉ mát tuyệt vời, một cuộc hành trình khám phá đại dương tuyệt diệu. Tại đây có nhiều địa điểm lặn biển để bạn chọn như: Khu vực quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, hòn Mây Rút.

Phú Quốc

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm một địa danh quen thuộc của tỉnh Quảng Nam, nơi hội tụ của rất nhiều hòn đảo xinh đẹp, khí hậu quanh năm mát mẻ cùng một hệ động thực vật đa dạng và phong phú, một nơi là khách du lịch thường xuyên ghé thăm mỗi khi vào mùa hè. Nơi đây có một khu bảo tồn biển rộng đến 5.000 ha mặt nước với một thảm san hô rộng đến 165 ha là rạn san hô cùng 500 ha là những thảm cỏ biển có nhiều loại hải sản sinh sống.

Vì vậy, nếu như bạn muốn trải nghiệm sự diệu kỳ của đại dương để "giết" những ngày hè nắng nóng thì hãy đến Cù Lao Chàm để hòa mình trong lòng biển khơi, khám phá sự kỳ vĩ của tạo hóa, của đại dương kỳ diệu với những thảm san hô độc đáo. Chắc chắn đây sẽ là một hành trình cực kỳ đáng nhớ và hữu ích.

Cù Lao Chàm

Côn Đảo

Côn Đảo bao gồm 16 hòn đảo lớn đan xen nhau, không chỉ nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú mà còn được bình chọn là điểm lặn biển ngắm san hô đẹp nhất ở Việt Nam. Những rặng san hô tại đây không chỉ rộng lớn mà còn sặc sỡ và đa dạng về màu sắc cũng như những loài sinh vật biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng người thân chiêm ngưỡng sự lộng lẫy của đại dương mang lại để những ngày hè thêm sôi động và ấn tượng. Đại dương thật bao la, thật hấp dẫn cùng vô số điều thú vị cần khám phá. Và những bãi san hô của Côn Đảo là một trong những điểm khám phá tuyệt vời. 

Tại đây, địa điểm lý tưởng để lặn thường là khu vực hòn Bảy Cạnh, vịnh Côn Sơn, hòn Tài và hòn Cậu. Thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô là từ tháng 3 đến tháng 9.

Côn Đảo

Nguồn: https://topchuan.com/top-6-diem-lan-bien-ngam-san-ho-dep-nhat-o-viet-nam-cho-mua-he-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét