Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

Top 7 Thực phẩm tốt cho người già bạn nên biết

0 comments
Người già thường xuyên phải đối mặt với những nguy cơ bệnh tật cao vì sức đề kháng ngày càng suy giảm. Ngoài việc luyện tập thể dục đều đặn thì những người lớn tuổi cũng cần phải có một chế độ ăn uống và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Sau đây TopChuan.com sẽ chia sẻ với các bạn top những loại thực phẩm tốt nhất cho người già sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích!

Hải sản

Các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt khuyến khích những người lớn tuổi thì nên ăn nhiều các loại hải sản như cá, tôm, cua, ngao… Đây là những loại thực phẩm có chứa rất nhiều sắt, canxi và kẽm rất tốt cho cơ thể. Nên cho người già ăn ít nhất 3 bữa cá trong tuần và kết hợp thêm các loại hải sản khác để có thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác. Do đó, hải sản cũng góp mặt trong top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho người già.

Hải sản

Đậu phụ

Hàm lượng protein có trong các loại thực vật là rất cao, đặc biệt hàm lượng protein có trong đậu phụ sẽ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu và giúp chống lại các dấu hiệu về lão hóa. Ngoài ra, đậu phụ còn có chứa cả canxi giúp xương luôn chắc khỏe và dẻo dai hơn. Vì vậy, bạn hãy chú ý bổ sung thêm đậu phụ vào thực đơn hàng ngày của người già nhé.

Đậu phụ

Các loại thịt

Các loại thịt tất nhiên sẽ không thể không nhắc đến trong danh sách top 10 thực phẩm tốt nhất nên dùng trong thực đơn cho người già. Trong thịt lợn nạc hay thịt bò có chứa rất nhiều sắt và protein, các loại axit amin có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa, phòng chống các bệnh về máu. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung hợp các loại thịt vào khẩu phần ăn dành cho người già nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhé, nhiều thịt quá cũng không tốt.

Các loại thịt

Nước ép trái cây

Các loại trái cây, nước ép trái cây cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe không chỉ ở người già mà những người trẻ tuổi cũng không thể bỏ qua. Thường xuyên uống các loại nước ép trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh béo phì và làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu…

Nước ép trái cây

Gạo lứt

Đây cũng là 1 trong top 10 thực phẩm tốt nên sử dụng cho thực đơn của người già mà các bạn nên biết. Trong gạo lứt nguyên hạt có chứa một hàm lượng cao các loại chất xơ, đường bột và các vitamin nhóm B… cho nên rất có lợi đối với sức khỏe con người chứ không riêng gì ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, khi bạn ăn gạo lứt thì cần phải chú ý ăn chậm và nhai kỹ để tránh tình trạng bị đầy hơi, khó tiêu.

Gạo lứt

Sữa tươi

Sữa là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và nó gắn liền với từng giai đoạn phát triển của mỗi con người, kể từ lúc chúng ta sinh ra cho tới khi tuổi già. Do đó, không chỉ trẻ nhỏ mà những người lớn tuổi cũng phải tập thói quen thường xuyên uống sữa tươi để bổ sung thêm canxi để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh về loãng xương cũng như có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Sữa tươi

Quả óc chó

Quả óc chó là một cái tên khá đặc biệt khi xuất hiện trong danh sách này. Trong quả óc chó có chứa một hàm lượng các axit béo không no rất cao và các khoáng chất, các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe của người già. Ăn quả óc chó hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có một trái tim ngày càng khỏe mạnh. Vì vậy, các bạn hãy nhớ kỹ điều này nhé.

Quả óc chó

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-thuc-pham-tot-cho-nguoi-gia-ban-nen-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét