Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Top 6 Món ăn không thể thiếu trong ngày giáng sinh (Noel)

0 comments
Trong các dịp lễ, tết người Việt Nam không chỉ chuẩn bị những phụ kiện trang trí nhà để trang hoàng ngôi nhà của mình thật lộng lẫy. Bên canh đó, chúng ta còn chuẩn bị cho mình những bữa ăn sum họp gia đình, hay những món ăn vặt khi nhà có khách. Bài viết này sẽ đề cập đến một số món ăn trong ngày giáng sinh đem lại sự ấm cúng và hạnh phúc hơn.

Gà tây quay

Là món ăn chính trong tiệc Noel của người nước ngoài. Vào các dịp lễ tết, họ luôn có một món ăn chính có thể là gà tây quay hoặc một món ăn nào đó thay thế. Tuy nhiên trong dịp lễ Noel cũng không ngoại lệ. Món gà tây quay được chế biến với rất nhiều nguyên liệu như gà tây, quế bột, đinh hương, nước, rượu rum, muối, ngũ vị hương, đường vàng, tỏi, khoai tây, cà rốt,... và cách chế biến cũng cực kì kĩ lưỡng. Không chỉ thế, để có món gà tây quay ngon, đẹp mắt thì khâu trang trí cũng vô cùng hấp dẫn. Ở Việt Nam thì món ăn này không phổ biến lắm trong các dịp lễ tết. Hơn nữa, cũng còn tùy vào khẩu vị và sự ưa thích của mỗi người. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về món gà tây quay này để gia đình mình có một món mới, độc đáo và hấp dẫn trong dịp Noel sắp tới nhé.

Gà tây quay

Bánh khúc cây

Là món bánh được chế biến chủ yếu từ kem tươi, bánh mì và socola hoặc dâu. Đây là món bánh cũng gần như bánh gato chỉ khác là hình một khúc cây. Tên của loài bánh này được đặt dựa theo truyền thuyết sự trở lại của thần mặt trời. Vì vậy mà, mỗi dịp Noel những gia đình theo đạo công giáo thường chuẩn bị cho mình món bánh khúc cây để tưởng nhớ một nghi lễ đốt cháy khúc cây trong truyền thuyết.

Bánh khúc cây

Bánh gừng

Noel cũng là ngày vào đông, vì vậy mà món bánh gừng với những hình ảnh ngộ nghĩnh của ngày giáng sinh sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn. Món bánh gừng xuất phát từ châu Âu với những nguyên liệu cực kì đơn giản như gừng, đường, trái cây, một ít vụ bánh mì,... nguyên liệu phụ gia hoàn toàn theo sở thích của chúng ta. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn làm món bánh gừng trong ngày noel để tặng cho bạn bè, người thân hoặc chính gia đình mình sử dụng.

Bánh gừng

Món canh rau

Ngoài những món ăn vặt thì để ngày giáng sinh đầm ấm hơn các gia đình cũng chuẩn bị cho mình một bữa ăn mặn sum vầy. Món canh là một món ăn truyền thống không thể thiếu của người Việt. Nó như một phụ kiện bữa ăn giúp ta ngon miệng và dễ ăn hơn. Tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi gia đình, bạn cũng có thể chọn một món canh thích hợp cho tiệc giáng sinh.

Món canh rau

Lẩu nướng

Noel là những ngày đầu đông. Vì vậy bạn cũng có thể chọn những món lẩu, hay món ăn nướng ưa thích của mình để khuấy động đêm Noel vui vẻ hơn. Món ăn lẩu nướng với đủ các món nướng từ sườn, thị hay các món nướng từ hải sản tôm, ghẹ, mực,... Để lung linh hơn trong những món ăn, bạn hãy chú ý cách bày biện và trang trí món ăn nhé. Đó sẽ là một bữa tiệc tràn đầy tiếng cười, niềm vui hạnh phúc cùng những bản nhạc vui nhộn trong ngày Noel.

Lẩu nướng

Kẹo

Kẹo là một món ăn ưa thích của các bạn nhỏ. Trong dịp noel này bạn cũng có thể chuẩn bị những món kẹo như kẹo bạc hà, kẹo socola, kẹo dâu,... để dành tặng cho những em nhỏ hoặc gia đình mình sử dụng. Chú ý là khi chế biến các món kẹo thì hãy tạo hình thù thật ngộ nghĩnh nhé bạn. Ví dụ như: hình ông già noel, hình chiếc gậy, hình cậy thông,.. nó sẽ mang đậm màu sắc giáng sinh hơn đấy.

Kẹo

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-mon-an-khong-the-thieu-trong-ngay-giang-sinh-noel/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét