Esso Atlantic
Esso Atlantic có lẽ là một con tàu khổng lồ được nhiều người biết đến nhất. Không chỉ nổi tiếng về chiều dài, độ rộng của con tàu này mà nó còn là một trong những con tàu đẹp nhất từng được xây dựng từ trước tới giờ. Theo các chuyên gia, con tàu này có trọng tải hơn 516.890 tấn, có thể phục vụ mọi người trong vòng 30 năm. Con tàu này ban đầu dùng để chở dầu nhưng trong năm 2002 nó đã được tháo dỡ tại Pakistan. Nó đã có một thời gian dài phục vụ mọi người, cùng với kích thước khủng của mình thì không thể không kể đến trong danh sách này.Tàu chở dầu Berge Emperor
Berge Emperor là con tàu lớn thứ 9 thế giới, người ta biết đến Berge Emperor như là một trong những tàu chở dầu lớn nhất thế giới. Vào năm 1957, con tàu này được xây dựng bởi Mitsui, một kĩ sư người Nhật. Với cân nặng lên tới 211.360 tấn, dài 381,82 mét, người ta cho rằng ban đầu Bergesen D.Y & Co là người đầu tiên sở hữu con tàu khổng lồ này. Sau đó, vào năm 1985, Maastow BV là người thứ hai sở hữu nó. Con tàu này được đổi tên thành Emperor. Điều đáng tiếc là vào năm 1986, người ta thấy con tàu này đã trở thành đống sắt vụn ở Kaohsiung.Tàu chở dầu TI Class
Các bạn có biết rằng hầu hết những con tàu lớn nhất đều đã trở thành phế liệu trong quá khứ hoặc có thể là được xây dựng với vai trò là tàu chở dầu. Tàu chở dầu TI Class không những có kích thước lớn mà còn sở hữu một vẻ ngoài khá sáng sủa, bắt mắt và ưa nhìn. Theo như các báo cáo, người ta nói rằng đây là một con tàu chở dầu có hai lớp vỏ lớn thứ 4 trên thế giới. Chiếc tàu này được sản xuất nhằm mục đích vận chuyển dầu thô từ nơi này đến nơi khác. Chiều dài của con tàu khổng lồ này lên đến 380 mét.Batillus
Một con tàu được xây dựng vào năm 1976 bởi Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire có tên là Batillus. Những nghiên cứu sơ bộ về con tàu này cho ta thấy rằng Batillus là một con tàu chở dầu khổng lồ. Có lẽ đây là con tàu lớn nhất thế giới vào năm 1976. Người ta đo được nó dài tới 414,22 mét và có thể chở tới 552.000 tấn - một con số đáng nể phải không nhỉ? Đáng tiếc một điều là vào ngày 28 tháng 12 năm 1985, con tàu xinh đẹp này đã thực hiện cuộc hành trình cuối cùng trong cuộc đời của nó.Pierre Guillaumat
Lại thêm một con tàu chở dầu lớn thứ ba thế giới nữa, đó chính là Pierre Guillaumat. Đây vốn dĩ là một tàu chở dầu và được lấy tên là một chính trị gia người Pháp - Pierre Guillaumat, ông cũng là người sáng lập ngành công nghiệp dầu Elf Aquitaine. Theo ước tính, con tàu này nặng tới 555.000 tấn và dài khoảng 414,22 mét được xây dựng vào năm 1977 bởi Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire cho Compagnie Nationale de Navigation. Điều đáng tiếc là nó phục vụ nhân loại một thời gian sau đó để rồi trở thành đống phế liệu.Maersk Mc - Kinney Moller
Xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách không phải con tàu nào khác mà chính là Maersk Mc-Kinney Moller. Đây có lẽ là một trong những con tàu có khả năng vận chuyển hàng hóa lớn nhất trong TEU. Nó được công nhận là con tàu dịch vụ dài nhất thế giới vào năm 2003. Kĩ thuật đóng tàu biển Daewoo hay còn được biết đến tên gọi là DSME của Hàn Quốc đã giúp cho con tàu này được đặt mình xuống biển sau một khoảng thời gian dài. Sau khi xây dựng, vào tháng 7 năm 2013 con tàu này trở thành tàu dịch vụ. Đây là một trong những con tàu khổng lồ với chiều dài 399 mét và vận tốc mà nó đi được lên đến 23 hải lý trên một ngày.Nguồn: https://topchuan.com/top-7-con-tau-cho-hang-lon-nhat-the-gioi/