Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

Top 5 Làng cổ nổi tiếng nhất thế giới thu hút du khách hiện nay

0 comments
Mọi người đều công nhận thiên nhiên là một nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời khi "vẽ" nên thế giới tự nhiên muôn hình muôn vẻ. Với lối kiến trúc biến thiên đa chiều cùng sắc màu mỹ lệ của quang cảnh thiên nhiên xung quanh, có những ngôi làng xinh đẹp tưởng chừng chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích khiến ai cũng không nỡ rời xa khi đã đặt chân đến. Với chủ đề này, hãy cùng TopChuan.com khám phá nét đẹp thơ mộng của 8 làng cổ nổi tiếng nhất thế giới thu hút du khách hiện nay nhé.

Làng chài Reine, Na Uy

Làng chài Reine, Na Uy là nơi chốn đặc biệt mà tạo hóa dành riêng cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ tích lãng mạn và bình yên. Nằm ở đảo Moskenesoya, Reine được mệnh danh là "ngôi làng chài đẹp nhất Na Uy", hấp dẫn mỗi du khách bởi vẻ đẹp tràn đầy sức sống của những ngôi nhà gỗ đỏ truyền thống nằm rải rác ven bờ biển xanh biếc trong trong cảnh quan thiên nhiên trong trẻo, tươi đẹp làm say lòng người. Nhìn từ trên cao, ngôi làng chài nhỏ xinh này như nơi ở thần bí của thần tiên mờ ảo khuất sau ngọn núi đá Reinebrigen hùng vĩ.

Với thời tiết ôn hòa và mát mẻ vào mùa hè, du khách có thể thỏa thích khám phá cuộc sống vùng sông nước lý thú nơi này qua các cuộc du ngoạn bằng thuyền kayak dọc theo các vịnh hẹp theo hướng tây bắc. Còn vào những ngày mùa đông tuyết trắng, cả ngôi làng như một thế giới băng tuyết huyền ảo, với khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng như một bức tranh sử thi của thần thoại xa xưa. Ngoài ra, du khách còn có dịp tìm hiểu cuộc sống qua hàng thế kỷ của các người dân chài Lofoten trong Viện Bảo Tàng Làng Chài Na Uy được đặt ngay trong làng.

Làng chài Reine, Na Uy

Làng chài Reine, Na Uy

Làng Oia, Santorini ở Hy Lạp

Với mỹ danh "thiên đường của những giấc mơ", làng Oia ở đảo Santorini Hy Lạp tựa như một viên mỹ ngọc diệu kỳ mang đậm dấu ấn của thần thoại, có khả năng "dịu hóa" tâm hồn của bất kỳ ai ngắm nhìn trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn. Hòn đảo Santorini có diện tích 76 km2, không chỉ là sở hữu giá trị du lịch bậc nhất thế giới mà còn là nơi lưu giữ một nền văn minh Hy Lạp đã phát triển rực rỡ hơn 1000 năm trước.

Nằm ngay trung tâm của Santorini, làng Oia nổi tiếng hiện ra một cách sống động với những ngôi nhà cổ xinh xắn nằm ở ngọn đồi hướng ra biển Aegean, được phủ lên màu sơn trắng tinh khôi với điểm nhấn độc đáo của các mái nhà màu xanh bắt mắt, bên cạnh là những vườn hoa nhỏ tràn đầy sắc màu rực rỡ, tất cả đã hòa quyện vào màu nước biển xanh ngát của Địa Trung Hải để tạo nên cảnh quan thiên nhiên vô cùng lãng mạn làm say lòng người. Đặc biệt, còn trải nghiệm nào tuyệt vời hơn khi thưởng thức toàn cảnh đảo Santorini huyền ảo đẹp không thể tả qua các ban công nhà cổ mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Chính vì thế, làng Oia trên đảo Santorini là địa điểm lý tưởng đầy mơ ước của vô số đôi tình nhân trên thế giới với mong muốn được tổ chức hôn lễ và hưởng tuần trăng mật từ bấy lâu nay.

Làng Oia, Santorini ở Hy Lạp

Làng Oia, Santorini ở Hy Lạp

Làng Hallstatt, Áo

Được bao quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ mờ sương khói, ngôi làng Hallstatt được ví như "viên ngọc của nước Áo" đang tọa lạc bên cạnh khu hồ Salzkammergut trữ tình và hiền hòa. Trải qua bao biến động của thời gian từ thời Trung Cổ đến nay, ngôi làng cổ tích này chính là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất nước Áo, vẫn còn lưu giữ nét quyến rũ mê hồn từ các công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách Châu Âu xa xưa với các ngôi nhà, nhà thờ và lâu đài cổ kính. Đã từng là chiếc nôi mỏ muối đầu tiên trong lịch sử nhân loại từ thời kỳ đồ sắt, Hallstatt không chỉ là một trong các thị trấn xinh đẹp nhất Âu Châu mà còn là vùng đất trù phú về các giá trị văn hóa và lịch sử. Dù ở biến ảo theo từng mùa trong năm, lúc nào làng Hallstatt cũng hút hồn du khách bởi vẻ đẹp tinh tế nhu hòa như một tuyệt tác mỹ thuật vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Áo. Với nhiều lễ hội sôi nổi, vui chơi giải trí và ẩm thực tuyệt ngon, đây là vùng đất cổ tích mà vô số người hằng mong ước được khám phá một lần trong đời.

Làng Hallstatt, Áo

Làng Hallstatt, Áo

Làng cổ Shirakawa-go Nhật Bản

Nằm trong tỉnh Gifu thuộc miền trung Nhật Bản, làng cổ Shirakawa - go được mệnh danh là "ngôi làng cổ xưa độc đáo nhất" của xứ sở hoa anh đào, là di sản văn hóa tràn đầy sức sống được UNESCO công nhận. Đặc trưng của làng là toàn bộ các ngôi nhà đều được xây dựng theo kiến trúc Gassho - zukuri - một phong cách cổ xưa quý hiếm chỉ được tìm thấy ở hai nơi trên đất nước Phù Tang. Được bao quanh bởi phong cảnh núi non hùng vĩ và mỹ lệ, có tổng cộng khoảng 152 căn nhà Gassho - zukuri có tuổi đời từ 200 đến 400 năm tuổi với kiến trúc mái nhà được lợp bằng tranh trên dàn kéo gỗ tạo thành hình dạng giống như bàn tay đang chấp lại để nguyện cầu cuộc sống bình an cho mỗi người dân trong làng. Hiện nay, cuộc sống của dân làng vẫn diễn ra bình thường theo lối sống như ngày xưa trong khung cảnh thiên nhiên hiền hòa và trù phú. Tại đây vẫn còn vô số những công trình xa xưa lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử như: chùa chiền, Koga, đền thờ, thủy lộ,... đang ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị cho những người yêu thích khám phá cuộc sống đến tham quan. 

Làng cổ Shirakawa-go Nhật Bản

Làng cổ Shirakawa-go Nhật Bản

Làng Bibury, Anh

Với những ngôi nhà cổ kính được xây dựng bằng đá sa thạch màu nâu đen trầm lắng, ngôi làng Bibury Anh quốc sở hữu nét đẹp hoài cổ, mang đậm phong vị Châu Âu xa xưa tựa như "nàng thơ" dịu dàng khiến bất kỳ du khách nào ghé thăm cũng phải lưu luyến không nỡ rời xa. Nằm bên dòng sông Coln thơ mộng và hiền hòa ở vùng Cotswold, chắc hẳn những ai đang lạc bước vào ngôi làng xinh đẹp nhất nước Anh này sẽ ấn tượng đầu tiên với hình ảnh các loại dây leo xanh mướt bao phủ lấy các mảng tường rêu phong, một sự kết hợp kỳ diệu tạo nên nét quyến rũ độc đáo chỉ được tìm thấy ở Bibury. Tồn tại vững vàng từ thế kỷ 14, suốt 600 năm đầy biến động của thời gian và lịch sử Anh quốc, ngôi làng vẫn giữ được nét đẹp nên thơ đầy mộng mơ của một vùng quê yên bình và cổ xưa.

Làng Bibury, Anh

Làng Bibury, Anh

Nguồn: https://topchuan.com/top-6-lang-co-noi-tieng-nhat-the-gioi-thu-hut-du-khach-hien-nay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét