Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

Top 5 Kỹ năng bán hàng hiệu quả

0 comments
Ngày nay công việc bán hàng đang được phần đông mọi người ưa chuộng, một phần là do nhu cầu thị trường ngày càng lớn thêm vào đó là do tính tích cực của hoạt động bán hàng tác động đến con người. Nhiều shop hàng hóa, siêu thị mini hay những trung tâm thương mại mọc ra nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng đang rất lớn. Tuy nhiên để có thể làm được tốt công việc này đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng thì người bán hàng cần có những kỹ năng cần thiết để làm được. Sau đây tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số kỹ năng cần có của một người nhân viên bán hàng để đạt được hiệu quả cao.

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Khác h hàng là thượng đế, điều này yêu cầu mọi nhân viên bán hàng đều phải biết. Khi bạn xác định làm nhân viên cho một  nhãn hàng thời trang nào đó chẳng hạn, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng hàng ngày, trong quá trình đó bạn vừa tư vấn vừa phải làm sao tạo dựng được mối quan hệ thân thiện với họ để họ trở thành những khách hàng quen thuộc, đồng thời nếu xây dựng được mối quan hệ tốt sẽ là tiền đề mở rộng lượng khách của bạn, sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của lượng khách quen mà bạn đã tạo dựng.

Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Thật sự am hiểu về sản phẩm

Khi bắt tay vào công việc trước hết bạn cần tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm bạn định tư vấn: xem đó là mặt hàng gì, có những tác dụng ra sao, và giá cả thế nào,... Ngoài ra cũng phải chú ý tới thông tin liên quan tới sản phẩm đó, thấy được ưu điểm của nó so với các mặt hàng cùng loại, bởi vì khách hàng luôn là người được lựa chọn bạn phải làm thế nào thuyết phục được họ đứng về phía mình mua sản phẩm của mình thì mới là thành công, muốn làm được điều này chắc chắn bạn phải hiểu kỹ sản phẩm tư vấn mạch lạc rõ ràng sẽ tạo được ấn tượng. 
Bạn cứ thử tưởng tượng khi bạn đi mua hàng mà hỏi nhân viên bán hàng về chức năng của sản phẩm đó, trong khi nhân viên không hiểu gì để tư vấn thì chắc chắn bạn rất thất vọng. Cần tránh điều này nhé.

Thật sự am hiểu về sản phẩm

Làm việc nhóm

Bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình những kỹ năng cần thiết để vừa có thể làm việc độc lập vừa có thể làm việc theo nhóm, chẳng hạn nếu bạn chỉ có khả năng làm việc đơn lẻ thì sẽ giới hạn khả năng thành công khi đi xin việc của bạn, tuy nhiên nếu bạn có thể làm việc được cả theo nhóm, thì đó là một lợi thế lớn, bạn thấy đấy hiện nay yêu cầu làm việc theo nhóm ngày càng được nâng cao cho nên bạn hãy chuẩn bị những gì cần thiết để đáp ứng kịp thời yêu cầu này.

Làm việc nhóm

Kiên nhẫn và nhiệt tình trong công việc

Khác h hàng luôn đúng, là một người bán hàng chuyên nghiệp thì luôn giữ được sự bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh khác nhau, bạn nên biết rằng thương trường là chiến trường, công việc kinh doanh hoàn toàn có thể đi xuống nếu như các nhân viên bán hàng không giữ cho mình được sự nhẫn nại, khách hàng thì muốn người, không phải ai cũng dễ tính lịch sự, không phải ai cũng đáng yêu nhẹ nhàng, rất nhiều khách hàng khó tính thậm chí còn bắt bẻ nhân viên, trong trường hợp này bạn phải hết sức tập trung đáp lại khách hàng bằng sự niềm nở, sự nhiệt tình, và lòng tôn trọng đặc biệt với họ. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai khó chịu đến mãi khi được đáp lại bằng sự chân thành và nhiệt huyết đâu.

Kiên nhẫn và nhiệt tình trong công việc

Đam mê với công việc

Công việc nào cũng vậy để đạt được thành công cần có sự đam mê, thực sự yêu thích công việc, bởi vì chỉ khi có lòng yêu nghề mới gắng hết sức để thành công, đồng thời chỉ khi yêu nghề người ta mới luôn tự thay đổi, luôn sẵn sàng làm mới mình để cho phù hợp với xu hướng cũng như phù hợp với yêu cầu của xã hội, đó thật sự đòi hỏi tính năng động niềm đam mê và sự cố gắng, hãy luôn giữ cho mình lòng nhiệt huyết để cố gắng.

Đam mê với công việc

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-ky-nang-ban-hang-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét