Được tạo bởi Blogger.

Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Top 7 động vật tuyệt vời nhất đã bị tuyệt chủng có thể bạn muốn biết

0 comments
Có nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan đã làm tuyệt chủng nhiều loài động vật quý hiếm. Có thể là do sóng thần, động đất, núi nữa phun trào...mà chúng ta đã mất đi cơ hội được nhìn tận mắt những loài động vật tuyệt vời nhất từ trước tới giờ.

Irish Elk

Nai sừng tấm Ireland Irish Elk có tên khoa học Megaloceros giganteus hay còn được gọi là "Nai khổng lồ" là một loài thuộc họ Megaloceros. Vào thời kì kỷ Pleistocen muộn, loài động vật này sinh sống ở Ireland đến phía bắc châu Á và châu Phi. Người ta đã phát hiện ra hóa thạch của chúng có niên đại khoảng 7.700 năm trước đây ở Siberia. Chúng không hề có liên quan mật thiết với nai sừng tấm Châu Âu hay nai sừng tấm Bắc Mỹ như một số người nghĩ. Bên cạnh đó, loài thú này không chỉ sinh sống ở mỗi khu vực đầm lầy Ireland. Chúng có chiều cao khoảng 2,1 mét, chúng sở hữu đôi gạc lớn trên đầu với 3,65 mét được tính từ đỉnh đầu đến phần vươn dài ra. Không chỉ có vậy, cân nặng của nai sừng tấm Ireland cũng khủng lắm nhé, lên đến 600 kg cơ đấy. Do không thể tồn tại trong thời tiết khắc nghiệt ở Bắc cực, không kiếm được đủ thức ăn cũng như nước uống trong thời gian đó đã khiến cho khả năng sinh sản của chúng giảm mạnh, về sau do sự truy đuổi của con người mà loài động vật này đã bị tuyệt chủng. Thật là đáng tiếc!

Irish Elk

Dodo

Dodo cao tầm 1 mét (3 ft 3 in) nặng đến từ 10,6 đến 21,1 kg (23 – 47 lb) theo như những gì mà các nhà khoa học thấy sau khi phân tích bán hóa thạch của chúng. Có lẽ diện mạo thực của Dodo vẫn là một ẩn số khi mà người ta chỉ có thể hình dung về chúng qua tranh vẽ và những mô tả trên giấy ở thế kỷ 17. Con người không biết nhiều điều chắc chắn về môi trường sống cũng như là hành vi của Dodo. Loài vật này được mô tả là có bộ lông màu xám - nâu một chút với một túm lông ở đuôi, đầu xám, chân màu vàng, trụi, mỏ xanh. Chúng sử dụng gastrolith (những viên đá trong dạ dày) để giúp tiêu hóa thức ăn. Người ta cũng cho rằng chúng từng sống ở vùng ven biển Mauritius. Loài chim này đã tuyệt chủng do bị các thủy thủ người Hà Lan bắn bằng súng trên đảo Mauritius vào thế kỷ 19. Có thể nói đây là một trong những loài chim thật tuyệt vời đã từng tồn tại trên thế giới.

Dodo

Saber Toothed Cat

Một loài động vật có vú ăn thịt đã tồn tại từ 42 triệu năm trước đây cho đến 11.000 năm trước đây có tên là Saber Toothed Cat - Hổ răng mèo. Thời gian mà loài động vật này tồn tại trên trái đất là khoảng hơn 40 triệu năm. Loài động vật này được ví như một con mèo khổng lồ với hai chiếc răng nanh dài mở rộng xuống từ miệng, ngay cả khi miệng đóng, kích thước của chiếc răng nanh hàm trên của chúng có thể lên đến 50 cm, nhìn trông rất là đáng sợ. Nhờ vào kích thước cơ thể cùng hai chiếc răng nanh dài sắc nhọn đã trở thành vũ khí săn mồi hữu hiệu của chúng. Đây cũng là lí do vì sao mà loài hổ răng mèo lại trở thành nỗi ám ảnh cho biết bao loài động vật khác.

Saber Toothed Cat

Great Auk

Xếp ở vị trí thứ 10 đó chính là Great Auk - An ca lớn. Đây là một loài chim không bay được trông cũng có nét giống như là chim cánh cụt ngày nay vậy đó. Một kỷ băng hà nhỏ đã làm cho dân số của loài chim này giảm một cách đáng kể. Các An ca lớn trưởng thành chỉ cao khoảng 75 đến 85 cm nặng khoảng 5 kg mà thôi. An ca lớn rất linh hoạt khi ở trong nước nhưng sẽ trở nên chậm chạp khi ở trên mặt đất. Trước đây, Great Auk từng tồn tại với số lượng lớn trên các hòn đảo ngoài khơi phía đông Canada, Iceland, Greenland, Na Uy và Vương quốc Anh, nhưng cuối cùng bị săn bắt đến tuyệt chủng từ năm 1844. Thật đáng tiếc là loài chim này đã biến mất thực sự và bây giờ, chúng ta không thể nào được nhìn tận mắt chúng thêm một lần nào nữa.

Great Auk

Woolly Mammoth

Và một trong những loài vật đã bị tuyệt chủng khiến chúng ta tiếc nuối nhất chính là voi ma mút lông xoăn - Woolly Mammoth. Đây là một loài vật đã sống sót qua kỷ băng hà nhờ vào sự bảo vệ của bộ lông dày ơi là dày đó. Chúng cùng tồn tại với con người trong thế giới. Chúng ta đã từng sử dụng xương và chiếc ngà dài của chúng để làm các công cụ cũng như trang sức. Một trong những nguyên nhân khiến chúng bị tuyệt chủng là do bị con người săn bắn làm thực phẩm. Chúng có kích thước không thua kém gì những con voi Châu Phi ngày nay, với đôi ngà dài, cong vút cùng bộ lông dày ấm áp. Có lẽ mỗi khi nhắc đến chúng thì con người sẽ cảm thấy có chút gì đó ám ảnh, sợ hãi tuy nhiên sự biến mất của chúng đã để lại bao nhiêu tiếc nuối cho cả thế giới.

Woolly Mammoth

European Cave Lion

Loài động vật tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu cho các bạn là European Cave Lion - Sư tử hang động thời tiền sử. Người ta cho rằng chúng có quan hệ chặt chẽ hơn với những con hổ khi so sánh các hộp sọ của những con sư tử được tìm thấy. Loài động vật này sống từ 370.000 đến 10.000 năm trước trong kỷ Pleistocene và ngày nay thì nó đã không còn tồn tại nữa rồi. Loài vật này lớn hơn một con sư tử châu Phi hiện nay một cái đầu và có thể dài tới 2,4 mét. Chỉ với một chút ít sức lực mà nó cũng đã có thể giết chết một con gấu đang trong quá trình trưởng thành đó nha.

European Cave Lion

Elephant Bird

Nhắc đến cái tên này thì sẽ kèm theo cả một sự nuối tiếc lớn đó nha. Elephant Bird là một loài chim khổng lồ thuộc các loài chim trong họ Aepyornithidae. Loài chim này có chiều cao khoảng 10 feet, nặng 1100 lb và chúng không bay được đâu nhé. Elephant Bird có cùng quê hương với "Những chú chim cánh cụt đến từ Madagasca" đó nha. Có thể chúng đã tuyệt chủng được 200 năm rồi, vào khoảng thế kỷ 17 hay thế kỷ 18 thì phải, dù chưa rõ nguyên nhân chính là do đâu tuy nhiên các hoạt động của con người là một trong những nguyên nhân khiến loài chim quý hiếm này tuyệt chủng. Một số tài liệu để lại cho thấy loài chim này có thể cao 3 mét và nặng khoảng nửa tấn. Đây có lẽ là loài chim lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Bây giờ thì đâu còn được chiêm ngưỡng nó nữa?

Elephant Bird

Nguồn: https://topchuan.com/top-10-dong-vat-tuyet-voi-nhat-da-bi-tuyet-chung-co-the-ban-muon-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét