Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Top 6 Ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Lạt

0 comments
Những ngày cuối năm cũng như những ngày đầu năm mới đã sắp đến, có lẽ trong chúng ta ai cũng muốn tìm đến cửa Phật để trút bỏ phiền lo năm cũ, đón niềm vui, may mắn và hạnh phúc ở năm mới. Trong dịp Tết đến Xuân về thì Đà Lạt luôn là một thành phố thu hút nhiều lượt khách hơn cả bởi khí hậu và phong cảnh tuyệt đẹp. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa đi tham quan du lịch, vừa có thể lễ chùa cầu may? Vậy hãy cùng điểm qua 10 ngôi chùa đẹp nhất ở nội, ngoại thành Đà Lạt nhé!

Thiền Viện Trúc Lâm

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền Viện Trúc Lâm có vị trí tuyệt đẹp khi nằm gần hồ Tuyền Lâm. Và khi đứng ở đây, du khách có thể nhìn thấy phong cảnh lãng mạn hữu tình, mặt nước hồ Tuyền Lâm trong veo qua những tán thông xanh rì. Thiền Viện bao gồm Chánh điện,  gác trống và lầu chuông, bên trong có một quả chuông nặng hơn 1 tấn. Ngoài ra trong Thiền Viện còn có hồ nước nhân tạo Tịnh Lâm để tạo phong thái tao nhã "rất Phật", và một vườn hoa phía trước chánh điện với đầy đủ các loại hoa, đầy đủ sắc màu và hương thơm.

Thiền Viện Trúc Lâm

Linh Quy Pháp Ẩn

Địa chỉ: Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng 

Ngôi chùa được gọi với cái tên rất hay: "Cổng trời", mang đầy bí ẩn của thành phố Đà Lạt. Bởi khi đến đây, du khách không chỉ được cảm nhận bầu không khí thanh tịnh, bình yên, mà còn được chiêm ngưỡng cảnh núi lồng mây, mây lồng núi vô cùng hùng vĩ, tựa một chốn bồng lai tiên cảnh. Ngoài ra bạn còn có thể chụp ảnh, với những góc máy cực kỳ chất lượng với bầu trời, mây và núi. Thật tuyệt phải không nào?

Linh Quy Pháp Ẩn

Chùa Linh Quang

Địa chỉ: 133 Hai Bà Trưng, Phường 6, tp. Đà Lạt

Chùa Linh Quang có kiến trúc đậm chất cổ điển, với các mái hình vòng cung, và trên mái được gắn thêm các hình con vật linh thiêng như long, lân, quy, phụng. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1931, lúc đó còn rất đơn sơ. Chỉ đến khi được trùng tu vào năm 1972, chùa mới có được diện mạo xinh đẹp như ngày hôm nay. Chùa thờ phật Thích ca ở chính điện, Bồ tát và Hộ Pháp được thờ ở hai bên, và rất nhiều tháp mộ được xây dựng trong khuôn viên của chùa.

Chùa Linh Quang

Chùa Linh Phước

Địa chỉ: 120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng 

Linh Phước cũng là một trong những ngôi chùa được biết đến nhiều ở Đà Lạt. Chùa có kiến trúc độc đáo, sáng tạo và tất nhiên không kém phần ấn tượng. Bên cạnh những công trình tượng phật, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hay bản khắc giả kinh Phật, thì điểm nổi bật nhất của chùa chính là bức tượng rồng đặc biệt làm bằng hàng ngàn vỏ chai bia, khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục.

Chùa Linh Phước

Chùa Quan Âm

Địa chỉ: Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt

Chùa Quan Âm là một  ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt. Và điểm đặc biệt nhất của chùa là bởi chùa được xem như một "thành phố hoa" thu nhỏ, bởi ở đây có số lượng hoa vô cùng rất, với các chủng loại vô cùng phong phú và đa dạng. Ngoài những loài hoa quen thuộc với du khách như Cẩm Tú Cầu, Xác Pháo, Mimosa,… ở đây đặc biệt có thêm một vườn hoa địa Lan, một trong những loại hoa Lan đẹp nổi tiếng Đà Lạt.

Chùa Quan Âm

Chùa Linh Sơn

Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đây là một ngôi chùa lớn và nổi tiếng ở Đà Lạt. Là một nơi luôn du khách luôn muốn tìm tới để tham quan cũng như dâng hương lễ Phật. Chúa có thiết kế độc đáo, cổ kính tôn nghiêm, mang đậm kiến trúc người Á Đông, với hình rồng "lưỡng long triều nguyệt" ở trên mái. Trong các hoạt động, chùa được biết đến là nơi phát hành kinh bổn, đồng thời là nơi tỉnh Lâm Đồng chọn làm Trường Cơ Bản Phật Học.

Chùa Linh Sơn

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-ngoi-chua-dep-nhat-o-da-lat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét