Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Top 6 Loài côn trùng có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới bạn phải đặc biệt chú ý

0 comments
Bạn có thể chịu được cú đốt đau đến đâu. Có thể gấp 30 lần loài ong hay hơn cả thế chính do nọc độc của nó. Sau đây là 10 côn trùng đốt nguy hiểm nhất trên thế giới.

Kiến Đạn

Những con Kiến Đạn này thuộc một trong những loài nguy hiểm chết người nhất thế giới vì nọc độc của nó gây ra vết thương vô cùng đau đớn giống như bị đạn bắn vào và còn kéo dài đến tận 24 giờ đồng hồ. Nó còn là loài kiến to và dài lên đến 1,2 inch. Kiến Đạn thường làm tổ ở dưới gốc cây,toàn bộ thời gian chúng thường đi kiếm thức ăn và chỉ tấn công con người khi cảm thấy gặp nguy hiểm. Không nên chủ quan với nọc độc của nó vì không giống như những con ong mật,nó có thể đốt nhiều lần. Các hợp chất Peneratoxin đặc biệt với nọc độc của Kiến Đạn ​​là rất mạnh và nó ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương của nạn nhân. Chúng có thể làm cơ thể run và tê liệt các chi tạm thời. Để điều trị kiến Đạn đốt thì cần rửa vết thương bằng nước xà phòng sau đó dùng thuốc muối để giảm viêm. 

Kiến Đạn

Kiến Bullhorn Acacia

Những con kiến Bullhorn Acacia được biết đến khi chúng cộng sinh với thực vật Acacia. Loài này rất hung hăng, chúng sống trên các cây Acacia khắp Trung Mỹ để kiếm ăn và làm tổ và cũng chính vì mùi của cây Acacia rất khó chịu nên thu hút kiến và làm cho vòng gai mở rộng. Sau đó kiến sẽ được nhận đầy đủ chất và mật hoa từ cây. Khi đó lũ kiến sẽ bảo vệ cho cây không cho những động vật ăn cỏ hay con người khi cố gắng tiếp cận. Lũ kiến sẽ đốt và sẽ gây đau đớn trong một thời gian dài. Vì thế hãy tránh xa cây Acacia là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Kiến Bullhorn Acacia

Ong Bắp Cày Giấy

Ong Bắp Cày Giấy được đặt tên vì cái tổ của chúng trông giống như được làm từ giấy. Chúng xây tổ trên mái nhà và khung cửa của tòa nhà. Chúng chỉ tấn công nếu tổ của chúng đang bị đụng tới và loài ong bắp cày giấy không quá hung hăng. Sự hiện diện của các tổ ong giấy gần con người có thể rất nguy hiểm. Bởi vì khi bị nó đốt rất nguy hiểm và vô cùng đau đớn tấy đỏ và sưng lên rất to và có thể dẫn đến tử vong. Khi chúng thấy bị đe dọa chúng sẽ phóng ra một chất để cảnh báo cho các thành viên trong tổ nên kết quả sẽ rất tệ nếu bạn vô tình đụng phải. 

Ong Bắp Cày Giấy

Ong Mật

Ong mật là loài côn trùng duy nhất trên thế giới sản xuất thực phẩm dành cho con người. Những con ong mật sống trong bầy đàn. Nhưng chúng sẽ đốt nếu bị quấy rầy. Nọc ong mật là rất đau đớn. Các triệu chứng khi bị ong mật đốt giữa từng người biểu hiện nặng nhẹ khác nhau. Điều kì lạ là những con ong mật ong sẽ chết ngay sau khi đốt. Trên thực tế ngòi của một con ong mật để tiêu hóa và thần kinh. Vì vậy, khi ong mật cố gắng để cắt đứt ngòi ra từ da của các nạn nhân, chúng cũng sẽ mất đường tiêu hóa và thần kinh, chúng chết ngay sau đó. Khi bị ong mật đốt biểu hiện đầu tiên sẽ là tê,mẩn đỏ và sau đó sẽ chóng mặt và buồn nôn. 

Ong Mật

Ong Mật

Ong Bắp Cày Vàng

Những con ong Bắp Cày Vàng là một loài nguy hiểm, tìm thấy trên khắp thế giới. Bởi vì thân chúng có những mảng màu vàng và đen nên được đặt tên là Ong Bắp Cày Vàng và hãy thận trọng vì chúng là một loại rất hung hăng. Chúng sẽ tấn công nếu chúng cảm thấy bị đe dọa. Cuộc tấn công theo nhóm có thể gây đau dữ dội và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm khó thở, sưng, đau thắt ngực, nói lắp, yếu và thậm chí có thể ngất xỉu. Chúng sống bầy đàn trong tổ giấy lớn được xây dựng trên cây, bụi rậm hoặc hầm và một tổ có thể đến những 4000 thành viên chung sống. 

Ong Bắp Cày Vàng

Ong Bắp Cày Vàng

Kiến Đỏ

Kiến Đỏ là loài có tính rất hung hăng có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Mỹ. Kiến Đỏ trông giống như những con kiến ​​lửa nhưng không hề liên quan đến loài kiến ​​lửa. Chúng sống thành bầy đàn và làm tổ dưới lòng đất. Những con kiến đỏ sẽ tấn công bất kỳ loài động vật nào nếu chúng cảm thấy bị đe dọa. Khi đó nó sẽ cắn tiêm nọc độc vào cơ thể gây ra cảm giác rất đau đớn, sưng to và ngứa rất dữ dội sẽ khiến cơ thể bị suy nhược dần sau đó. Để điều trị khi bị kiến đỏ đốt bạn hãy dùng thuốc muối vào khu vực ảnh hưởng để giảm viêm rồi sử dụng Calamine Lotion để giảm nóng rát và ngứa.

Kiến Đỏ

Kiến Đỏ

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-loai-con-trung-co-noc-doc-nguy-hiem-nhat-the-gioi-ban-phai-dac-biet-chu-y/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét