Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Top 5 Món ăn sáng hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng

0 comments
Bữa sáng là một bữa ăn vô cùng quan trọng và không nên bỏ qua nếu các bạn muốn khỏe mạnh. Sau đây, cùng TopChuan.com điểm qua danh sách những món ăn sáng mà nhất định bạn không thể không ấn tượng nếu có dịp đến Đà Nẵng.

Bún mắm

Bún mắm nêm là món ăn quen thuộc, bình dị của người dân Quảng Nam, Đà Nẵng. Mang đậm văn hóa của người miền Trung nên tô bún mắm nêm thường rất đậm đà cùng vị cay xé lưỡi đặc trưng khiến nhiều thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa. Không xuýt xoa sao được khi vị ngọt của bún, thịt, vị thanh của dứa, vị thơm của rau sống, vị cay của ớt, vị nồng của tỏi, vị chua của chanh… kết hợp với vị mắm nêm đặc trưng tạo nên một món ăn cuốn hút. Để tô bún mắm hấp dẫn thực khách, chủ quán thường chăm chút lớp rau dưới cùng với xà lách, rau húng, giá đỗ, dưa leo; Tiếp đến là bún, các loại thịt hoặc nem chả, một ít mít non luộc, đu đủ bào, lạc rang và cuối cùng là chan mắm nêm đã pha chế lên trên. Khi ăn, thực khách chỉ cần chan đều mắm nêm vào tô, trộn lẫn các thành phần lại với nhau rồi thưởng thức. Giá tô bún mắm là từ 15k - 20k/ tô.
Địa điểm: K424/ 03 Lê Duẩn, Đà Nẵng.

Bún mắm

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc

Bánh Bèo, bánh Nậm, Lọc là những món bánh nổi tiếng của Đà Nẵng. Bánh được làm từ những nguyên liệu dân dã, nhưng cách chế biến lại vô cùng tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể quên với bất cứ ai đã một lần thưởng thức.Nếu như bánh nậm là bánh hình chữ nhật được gói trong lớp lá rong xanh đặc trưng, thì bánh bột lọc mỗi chiếc đều nhỏ nhỏ xinh xinh với nhân tôm đỏ au trông rất hấp dẫn. Riêng bánh bèo lại được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín sẽ có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm. Đến với Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào. bánh bèo chan thêm ít nước chấm ngọt ngọt được pha cầu kì với tỏi, đường, chanh. Bánh lọc thì ăn với nước chấm mặn mặn và ớt cay. Giá khoảng 15k trở lên cho một phần ăn do bạn chọn. 
Địa điểm: 100 Hoàng Văn Thụ, Đà Nẵng.

Bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc

Bánh mì nướng Lạng Sơn

Bánh mì được quét một lớp nước thịt và gia vị, sau đó cả thịt và bánh mì được xiên qua que, nướng trên than hồng. Bánh mì được bỏ kèm với các loại rau thơm, dưa chua, nước chang đậm đà và một ít ớt cay tùy theo khẩu vị người mua. Khi ăn có vị mặn, chút chua, chút béo. Và điều đặc biệt là vỏ bánh mì vừa giòn, vừa thơm lại rất ngon. Ngoài ra, giá cả lại rất bình dân khoảng 10k/ ổ.
Địa điểm: 612 Trần Cao Vân, Đà Nẵng.

Bánh mì nướng Lạng Sơn

Bún chả cá

Bún chả cá được xem là một trong những đặc sản của Đà Nẵng. Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bí đỏ hay bắp cải, mắm ruốc nhưng bún chả cá Đà Nẵng lại có hương vị vô cùng đặc sắc, hấp dẫn. Khi ăn, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước hầm từ xương, vị đậm đà của chả cá, vị nồng của ruốc. Một tô bún thì những ai ăn nhiều mới ăn được hết nhưng vì có rau thơm ăn kèm nên không bị ngấy chút nào. Ngoài ra còn có rất nhiều loại bún cá để bạn lựa chọn như bún cá ngừ, bún cá thu với giá khoảng 20k - 40k/ tô.
Địa điểm: 109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng.

Bún chả cá

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn khá quen thuộc và gần như gắn bó đối với người Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những món ăn sáng được nhiều người dân yêu thích. Buổi sáng mà ăn một tô mì thì vừa no, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng. Mì Quảng có nhiều loại như mì cá lóc, mì gà, mì tôm thịt trứng. Khi ăn dùng kèm với rau sống và bánh tráng, ít hành tỏi muối và ớt thì sẽ thấy thật ngon miệng. Giá một tô mì Quảng chỉ khoảng 15 - 25k/ tô.
Địa điểm: 78 Phan Thanh, Đà Nẵng. 

Mì Quảng

Nguồn: https://topchuan.com/top-6-mon-an-sang-hap-dan-nhat-tai-da-nang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét