Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Top 5 Bài hát khiến khó khăn bỗng dưng tan biến.

0 comments

Tìm lại - Microwave


"Tìm lại" là một trong những ca khúc thành công nhất của nhóm nhạc rock nu metal Việt Nam Microwave. Đây là ca khúc thứ 9 trong album Lối thoát. Trong năm 2006, ca khúc này được phát trên sóng radio và ngay lập tức đã trở thành một hit. Ca khúc nhận được rất nhiều yêu cầu đề nghị phát trên radio của những người yêu nhạc. Trong suốt mùa hè năm 2007, ca khúc này đã thống trị các chương trình ca nhạc trên các sóng phát thanh Việt Nam. "Tìm lại" cũng đã đạt đến vị trí quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc Hot 10@10 của kênh âm nhạc Xone FM

Nối vòng tay lớn - Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng hát vang bài hát này như một lời chào những người bạn khi mới gặp nhau."Rừng núi dang tay nối lại biển xaTa đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà" Từ những năm giữa thập niên 1960, "Nối vòng tay lớn" đã đương nhiên trở thành bài hát mở đầu trong tất cả các cuộc sinh hoạt tập thể của sinh viên, học sinh trên khắp cả miềnNam. Ngày ấy, Trịnh Công Sơn đã viết "Nối vòng tay lớn" cho khắp cả miền Nam cùng hát, và bây giờ, cả nước Việt Nam vẫn hát, hát lên niềm hy vọng mong mỏi của nhạc sĩ từ thuở ấy về cái ngày "Trời rộng, bàn tay ta nắm, nối trọn một vòng Việt Nam"! Bài hát là kết tinh của tinh thần hòa hợp dân tộc, có giá trị kết nối cộng đồng, kết nối tất cả các dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S này. Bài hát được viết ra, hát lên khi cái ngày mà toàn dân tộc Việt Nam mong mỏi vẫn chưa tới. 

Đường đến vinh quang – Bức Tường.

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi
Và chúng ta là người chiến thắng. 
Và ta biết dẫu lắm thác nghềnh cheo leo trên đường xa
Đường gian nan ta vươn tới những đỉnh cao. 

Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng. 
Đường đến những ngày vinh quang không còn xa
Dù khó khăn vẫn còn. 

Ca từ mạnh mẽ trên nền nhạc dồn đập củaĐường đến vinh quang như nhắc nhở, động viên người nghe cùng vượt qua thử thách, khó khăn. Chính vì thế mà bài hát này đã trở thành một người bạn thân, luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt, dã ngoại… để đốt cháy ngọn lửa tuổi trẻ, để tiếp thêm sức mạnh giúp mọi người bước qua khó khăn.

Vì tôi còn sống - Tiên Tiên

Khi xưa ngây thơ dại khờ tôi hay chê bai mình ngu si.
Rằng không biết làm gì, không biết cần chi, không biết mình là ai..

Bao năm bon chen ngoài đời soi gương nhìn vẫn thế.
Đầu vẫn rối bù xù, thân bé ú nu, ú nu.. ú ù.
Chorus:
Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép.
Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si.
Ai lừa ai, ai hờn ai, ai giận ai, ai thù ai.. cho qua đi.
Cứ đam mê dù nhiều người cười chê.
Và cứ vui lên, vì ta không.. cô đơn.
Vì tôi còn sống.
Vì tôi còn hát lên.
Vì tôi còn viết lên bao điều trong lòng tôi.

Niềm tin chiến thắng. - Mỹ Tâm

Niềm Tin Chiến Thắng vẫn thường được nhắc tới như một ca khúc khích lệ mọi người tiến lên phía trước trong cuộc sống với niềm tin không lay chuyển về tương lai tươi sáng. Bài hát như một lời tâm tình nhưng chứa đựng mạnh mẽ nguồn cảm hứng, buộc chúng ta phải đứng dậy và mỉm cười, tin tưởng vào ngày mai chiến thắng. 

Yêu đời - MTV

Đúng với tên bài hát, với ca từ sôi động như truyền năng lượng cho người nghe. Yêu đời - như gọi gắc chính ngay trong hiện tại ta cũng đang sở hữu rất nhiều thứ để hạnh phúc mà ta không chịu nhận ra. 
" Hãy sống vui lên đi bạn ơi
Quên đi những ngày dài vì cuộc sống đã chờ ta.
Hãy hát cho quên đi sầu lo,
Quên đi những muộn phiền và hãy sống cho tình yêu."

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-bai-hat-khien-kho-khan-bong-dung-tan-bien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét