Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Top 8 Dấu hiệu nhận biết người mắc bệnh tiểu đường

0 comments
Theo y học bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường, là một bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính rất phổ biến. Khi mắc bệnh tiểu đường, cơ thể bạn mất đi khả năng sử dụng hoặc sản xuất ra hormone insulin một cách thích hợp. Hiện nay tỷ lệ người bị bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao và nếu không may mắc phải thì coi như phải sống chung với giặc cả đời. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm thì chúng ta có thể kiểm soát và chung sống hòa bình với nó.

Đi tiểu nhiều

Nếu một người bình thường nhưng lại đi tiểu nhiều và thường xuyên có thể do vấn đề về sức khỏe, khả nghi nhất là vấn đề bệnh thận. Nhưng nếu bạn đi tiểu nhiều cùng với lượng nước tiểu nhiều hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Đi tiểu nhiều

Viêm nướu

Khi bị tiểu đường, thì nướu còn được gọi lợi là nơi nhận ảnh hưởng nhiều nhất. Nguyên nhân là do khi mắc bệnh tiểu đường, các hệ thống miễn dịch sẽ bị tổn thương, khiến cho cơ thể yếu đi và khó chống lại vi khuẩn được. Nếu không điều trị tiểu đường đúng thời điểm, tình trạng viêm sẽ ngày càng tồi tệ hơn nhiều.

Viêm nướu

Đói bụng

Mặc dù đã ăn rất nhiều nhưng cảm giác của người bệnh luôn đói dữ dội là do mức độ insulin và glucose trong cơ thể giảm mạnh. Ở bệnh nhân tiểu đường, lượng đường có trong máu cao và cơ chế của cơ thể là tiết ra nhiều insulin để chuyển hóa đường vào trong cơ thể. Nhưng người bệnh lại không thể sử dụng chức năng này và insulin trong cơ thể lại có khả năng kích thích cảm giác đói, insulin càng nhiều thì cơ thể càng cảm thấy đói.

Đói bụng

Giảm cân

Trong khi cơ thể chúng ta cảm thấy đói và ăn nhiều nhưng lại bị giảm cân nhanh chóng thì không còn nghi ngờ gì nữa về bệnh tiểu đường. Nếu đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường thì việc giảm cân ở đây được lý giải là do bệnh nhân tiểu đường phải sử dụng năng lượng chuyển hóa, ngoài ra lượng đường có trong thức ăn cơ thể không thể sử dụng và được đào thải qua đường nước tiểu.

Giảm cân

Khát nước

Theo các chuyên gia y tế cho biết bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có mức đường huyết trong máu cao sẽ lấy nước từ các tế bào pha loãng đường có trong máu làm các tế bào trong cơ thể thiếu nước kích thích não điều chỉnh cảm giác khát của cơ thể để bù nước. Vì nguyên nhân này mà bệnh nhân tiểu đường thường uống rất nhiều nước hơn bình thường.

Khát nước

Ảnh hưởng hệ thống thần kinh

Lượng đường có trong máu cao gây khó khăn cho việc vận chuyển oxi và dinh dưỡng tới nuôi các tế bào thần kinh, làm cho các tế bào thần kinh bị suy yếu. Dấu hiệu bị bệnh tiểu đường này thường thấy là bệnh nhân gắt gỏng, mất ngủ, lẫn lộn,... tay chân tê bì, cảm giác đau đớn kém. Có một số bệnh nhân không biết tay chân bị thương, chỉ tới khi chân tay bị hoại tử phải cắt bỏ để bảo toàn tính mạng.

Ảnh hưởng hệ thống thần kinh

Ngứa ran hoặc tê bì

Hiện tượng ngứa ran và tê bì ở bàn tay, bàn chân, cùng với cáccơn đau nóng bỏng hoặc sưng, đó là các dấu hiệu cho thấy các dây thần kinh đang bị bệnh tiểu đường phá hoại. Nếu như các triệu chứng đó mới xuất hiện, có thể sẽ đảo ngược được. Đó là lý do vì sao chúng ta phải cố gắng kiểm soát đường máu càng sớm càng tốt.

Ngứa ran hoặc tê bì

Mệt mỏi

Bệnh nhân tiểu đường thường thì không có khả năng sử dụng glucose có trong thức ăn phục vụ cho các hoạt động hàng ngày mà lấy trực tiếp năng lượng từ mô mỡ của cơ thể để tạo ra năng lượng. Vì vậy, người bệnh phải dùng năng lượng nhiều hơn nên dẫn đến mệt mỏi và gây khó khăn cho việc vận chuyển oxi và dinh dưỡng tới nuôi các tế bào thần kinh, làm cho các tế bào thần kinh bị suy yếu. Dấu hiệu này thường thấy ở bệnh nhân gắt gỏng, mất ngủ, lẫn lộn,... tay chân tê bì, cảm giác đau đớn kém.

Mệt mỏi

Nguồn: https://topchuan.com/top-9-dau-hieu-nhan-biet-nguoi-mac-benh-tieu-duong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét