Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Top 5 Loài cây, hoa vừa trang trí nội thất vừa đuổi muỗi hiệu quả

0 comments
Muỗi là loài côn trùng nguy hại, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe nhưng lại khó tiêu diệt hoàn toàn. VÌ vậy, việc đuổi chúng hoàn toàn ra khỏi không gian của bạn là điều cần thiết. Hôm nay trong bài viết này, các bạn hãy cùng TopChuan.com tìm hiểu về những loài cây, hoa vừa trang trí nội thất vừa đuổi muỗi hiệu quả nhất nhé!

Cây hương thảo

Cũng giống như hoa oải hương, hương thơm của cây hương thảo là mùi mà muỗi không hề thích. Bạn nên trồng vài chậu cây hương thảo ngoài ban công hoặc để bàn một cây nhỏ xinh, vừa làm cảnh, vừa làm sạch không khí lại có tác dụng đuổi muỗi vô cùng tốt.

Cây hương thảo

Cây cúc đồng tiền

Theo khoa học,  cây hoa cúc đồng tiền hay còn gọi là cúc đuổi muỗi là loại cây có khả năng lọc các chất khí độc Trichloroethylene và Benzen rất hiệu quả. Song song với công dụng này đây là loại cây còn giúp xua đuổi loài muỗi cũng những loại côn trùng khác. Hoa cúc đồng tiền có mùi thơm nhẹ, có thể trồng từng chậu nhỏ xunh quanh nhà, trong phòng ngủ, ngoài ban công, trong bếp hoặc ta có thể cắm vào bình để trưng bày trên bàn trà, bàn ăn, ...

Cây cúc đồng tiền

Hoa phong lữ

Hoa phong lữ rất dễ trồng, chỉ cần không bị ngập úng nước, nó có thể phát triển rất nhanh, vì thế rất thích hợp trồng trong các chậu cây nhỏ và treo ở cửa ra vào, cửa sổ phòng ngủ hay ban công. Hoa phong lữ nhiều màu sắc làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn, và mùi thơm từ cây sẽ khiến lũ muỗi đáng ghét tránh nhà bạn thật xa.

Hoa phong lữ

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì xanh có các tán cây khá lạ mắt, vừa  tác dụng làm cây cảnh, cây ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, các vi khuẩn, chất gây ô nhiễm ở trong nhà, cơ quan. Không chỉ có vậy cây này còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Kỹ thuật trồng cây ngũ gia bì cũng không quá mất nhiều thời gian, chăm sóc lại cực kỳ đơn giản.

Cây ngũ gia bì

Hoa oải hương

Không chỉ hút hồn bởi sắc tím mộng mơ, oải hương mang trong mình mùi hương quyến rũ giúp thư giãn thần kinh. Hoa oải hương là sự lựa chọn yêu thích của chị em để trang trí cho góc nhỏ của mình. Đồng thời, hương hoa cũng có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng hoa oải hương khô để có thể để được lâu hơn. Hãy tưởng tượng xem, căn phòng của bạn sẽ vừa có hương hoa thơm ngát lại không hề có muỗi nữa!

Hoa oải hương

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-loai-cay-hoa-vua-trang-tri-noi-that-vua-duoi-muoi-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét