Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Top 5 Hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ chuyên nghiệp và hiệu quả

0 comments
Nhu cầu sử dụng nhà nghỉ tăng cao trong thời gian qua là một tín hiệu đáng mừng cho những ai đang làm trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghĩ. Thước đo của sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà nghĩ chính là việc giữ cho phòng luôn trong tình trạng có người thuê vào mọi thời điểm. Bạn luôn phải nghĩ cách để giữ lại khách cũ đồng thời thu hút thêm khách mới. Chú trọng đẩy mạnh khâu dịch vụ để làm hài lòng các "thượng đế" của mình. Sau đây là một số điều bạn cần quan tâm nếu muốn thành công trong lĩnh vực này.

Đảm bảo giá thuê phòng hợp lí, chú trọng công tác vệ sinh

Để xác định mức giá phòng cho thuê, các nhà đầu tư cần căn cứ vào những yếu tố sau đây:

  1. Tiện nghi nội thất: Các nhà  đầu tư có thể trang bị những tiện nghi sang trọng, đắt tiền chẳng hạn như bể sục, lò sưởi, giường king-size, ban công riêng, hay bể bơi chung….
  2. Vị trí: Đối với những nhà nghỉ ẩn khuất tại những địa điểm ít du khách đặt chân tới, giá phòng chắc chắn sẽ thấp hơn với một nhà nghỉ có cùng loại tọa lạc tại những điểm du lịch nổi tiếng. Hay với những nhà nghỉ được xây dựng gần những bãi biển thường sẽ thu hút nhiều du khách lui tới hơn từ đó giá thành cũng cao hơn so với những nhà nghỉ cách bãi biểm 1km…. Hay giữa một nhà nghỉ tại khu phố cổ và một nhà nghỉ cạnh những đường quốc lộ cũng có sự chênh lệch về giá là rất lớn.
  3. Mức giá chung của khu vực bạn sống: Mặc dù nhà nghỉ của bạn sở hữu những tiện nghi sang trọng thế nào hay tọa lạc tại những địa điểm hấp dẫn đến đâu thì giá phòng cũng phải phù hợp với mức giá chung trên thị trường khu vực bạn kinh doanh. Nếu áp dụng mức giá quá cao, bạn sẽ không thu hút được nhiều khách hàng và công suất phòng thấp, nếu đưa ra một mức giá quá thấp bạn sẽ rơi vào tình trạng thua lỗ.
Các nhà đầu tư cũng nên lưu ý một nguyên tắc rằng giá phòng có thể biến động theo từng mùa vụ khác nhau. Theo đó, những khách sạn cao cấp, cho đến những nhà nghỉ bình dân cũng có sự chênh lệch nhất định về giá phòng trong từng thời điểm, đặc biệt tại những khu nghỉ mát hay những địa điểm du lịch. Thậm chí, một số nhà nghỉ, khách sạn thường áp dụng chính sách giảm giá phòng vào những ngày giữa tuần để thu hút khách. Đây được cho là một chiến lược đúng đắn để thu hút khách, biện pháp này cũng sẽ kích thích nhu cầu sử dụng dài hạn của khách đến nghỉ ngơi thay vì du lịch trong thời gian ngắn.
Chú trọng công tác vệ sinh: Bạn phải nắm được nguyên tắc về công tác vệ sinh và xác định cho nhân viên về tầm quan trọng của công tác này. Xây dựng phòng phải đảm bảo tiêu chí "sạch - đẹp". Phòng nhà nghỉ phải luôn sạch sẽ từng ngóc ngách một để khách hàng yên tâm nghỉ ngơi. Nếu phòng nghỉ của bạn bẩn thỉu thì khách sẽ một đi không trở lại đâu.

Tận dụng lợi thế xung quanh

Khác h hàng thường đi tìm không gian riêng tư và cảm giác thoải mái, vì vậy bạn nên cung cấp các dịch vụ giúp cho họ cảm thấy dễ chịu và riêng tư. Những du khách đến với các khách sạn nhỏ thường mong muốn được thư giãn, vì vậy bạn có thể tạo một nơi tách biệt ở ngoài trời để khách nghỉ ngơi. Các nhà nghỉ nhỏ thường không có các dịch vụ như nhà hàng hay phòng tập thể dục, nhưng bạn vẫn có thể mở các dịch vụ này. Tuy nhiên bạn cần nhớ là mỗi một dịch vụ cộng thêm đều tăng thêm chi phí, bao gồm cả chi phí xây dựng lẫn chi phí duy trì. Bạn nên cân nhắc ngân sách cẩn thận để tránh mất tiền vào các khoản đầu tư này. Bạn cũng nên tận dụng các lợi thế xung quanh như khung cảnh thiên nhiên để xây dựng các không gian đặc biệt khiến khách thích thú và tò mò. 

Quan tâm tới khách hàng

Khác h hàng là thượng đế, muốn giữ chân khách hành và tăng lượng khách đến với nhà nghỉ bạn cần quan tâm đến khách hàng qua những cách sau:

  • Nắm Bắt Nhu Cầu Khác h Hàng, Cung Cấp Dịch Vụ Cá Tính Hóa: Nhà nghỉ nên là một ngôi nhà khác của khách hàng. Do vậy, nhà nghỉ cần phải cố gắng, nỗ lực hết sức để tạo cho khách hàng có được cảm như trở về chính ngôi nhà của mình. Giúp khách hàng có thể cảm nhận được không khí ấm áp, thoải mái và thuận tiện như đang ở nhà.Nhu cầu của khách hàng cũng có những điểm chung. Sự nhiệt tình và lễ phép của nhân viên, phòng nghỉ sạch sẽ, thoải mái, sự phục vụ tiêu chuẩn hóa… đều là những điều kiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng đồng thời chúng ta cũng nên phải nhìn thấy những mặt khác biệt khác trong nhu cầu của khách hàng.
  • Lắng Nghe Ý Kiến Khác h Hàng, Đồng Thời Xử Lý Mọi Khiếu Nại Khác h Hàng Một Cách Thỏa Đáng: Trong mắt nhiều người quản lý nhà nghỉ, chỉ cần trong thời gian khách hàng lưu trú tại nhà nghỉ không có bất cứ khiếu nại nào là nhà nghỉ bình yên vô sự. Nhưng sự thật là, không phải bất cứ khách hàng nào cũng đều nói ra những bất mãn mà mình phải chịu trong suốt quá trình lưu trú tại nhà nghỉ. Họ có thể sẽ lẳng lặng một đi không trở lại, lựa chọn nhà nghỉ khác hoặc khiếu nại với bạn bè, người thân xung quanh họ. Như vậy, nhà nghỉ không những mất đi một khách hàng mà thậm chí là nhiều những khách hàng khác.Đối với những khách hàng đưa ra khiếu nại, phía nhà nghỉ nên chăm chú lắng nghe và kịp thời đưa ra những biện pháp xử lý thỏa đáng làm hài lòng khách hàng. Đối với tất cả khách hàng đã và đang lưu trú trong nhà nghỉ, phía nhà nghỉ cần phải tìm đủ mọi cách tìm hiểu cảm nhận thực sự của khách hàng. Nhà nghỉ cần phải hiểu rõ, khách hàng hài lòng với mình ở điểm gì? Bất mãn ở đâu?. Bằng cách này, vừa thể hiện sự quan tâm và trân trọng của nhà nghỉ với khách hàng, vừa có thể biết được nhà nghỉ còn tồn tại những vấn đề gì cần phải lập tức cải thiện. Còn những phương diện đã làm tốt cần phải giữ gìn và phát huy. Chỉ cần nhà nghỉ xử lý thỏa đáng, khách hàng bất mãn tự nhiên sẽ trở thành khách hàng hài lòng, thậm chí là khách hàng trung thành.
  • Tăng Cường Quản Lý Khác h Hàng Bằng Việc Tận Dụng Các Công Nghệ Kỹ Thuật Hiện Đại: Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện đại ngày nay cung cấp nền tảng cơ sở hạ tầng kỹ thuật vững chắc trong việc quản lý nhà nghỉ. Trong thực tiễn quản lý nhà nghỉ, thực sự tận dụng đầy đủ các thành quả công nghệ kỹ thuật, xây dựng kho dữ liệu hoàn chỉnh đối với mỗi vị khách. Thông qua dữ liệu khách hàng, ghi chép lại những đặc trưng về sở thích, tối kỵ, thói quen mua sắm, ở nhà nghỉ… của họ. Để khi khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ, nhà nghỉ có thể cung cấp những dịch vụ riêng biệt đối với những đặc trưng riêng của từng khách hàng. Từ đó để nâng cao mức độ hài lòng cũng như mức độ trung thành của khách hàng.
  • Chú Trọng Việc Duy Trì Liên Lạc, Nâng Cao Mức Độ Trung Thành Của Khác h Hàng: Rất nhiều quản lý nhà nghỉ thường có suy nghĩ, khách hàng một khi thanh toán rời khởi nhà nghỉ, coi như kết thúc mối quan hệ với khách hàng. Nhưng thực ra, nếu nhà nghỉ và khách hàng sau khi kết thúc mối quan hệ giao dịch vẫn có thể tiếp tục quan tâm và liên lạc. Chắc chắn sẽ thu được những hiệu quả không thể ngời tới. Ví dụ, vào dịp lễ tết quan trọng hoặc sinh nhật khách hàng có thể tặng họ một tấm thiệp chúc mừng. Chi phí nhỏ nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy ấm áp và luôn ghi nhớ tới hình ảnh nhà nghỉ ở trong tâm. Liên kết chặt chẽ với khách hàng bằng sợi dây tình cảm này, để củng cố và nâng cao mức độ trung thành của khách hàng.
  • Xây Dựng Chế Độ Phần Thưởng Ưu Đãi, Thúc Đẩy Nhu Cầu Tiêu Dùng Lặp Lại Của Khác h Hàng: Nhà nghỉ có thể sử dụng hình thức tích điểm để thu hút khách hàng. Khi khách hàng tích lũy tới một mức điểm nào đó có thể miễn phí hoặc giảm giá một số các dịch vụ. Ngoài ra, còn có thể cung cấp các phiếu giảm giá sử dụng dịch vụ spa, vé máy bay miễn phí…Như vậy không những thu hút được nhiều khách hàng mà còn thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng lặp lại của khách hàng. Giúp nhà nghỉ nâng cao doanh số. Đây cũng là một chiến lược kinh doanh quan trọng, được nhiều nhà nghỉ áp dụng.

Đầu tư trang bị tiện nghi, nội thất

Ấn tượng đầu của khách luôn là điều quan trọng nhất. Ngoại thất của nhà nghỉ đẹp sẽ giúp tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng, làm cho họ muốn trở lại nhà nghỉ của bạn. Tuy vậy, nội thất lại nắm vai trò quyết định trong việc khách hàng có hài lòng hay không. 

  1. Giữ cho phòng ốc ngăn nắp, sạch sẽ, không mùi là những điểm cộng không thể bỏ qua. 
  2. Nếu có thêm một số đồ nội thất khác cho phòng như: bồn tắm, ghế tình yêu, ghế sopha… sẽ là một điểm nhấn giúp cho việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn đạt hiệu quả hơn. 
  3. Thường xuyên quản lý, kịp thời sửa chữa những chỗ hư hỏng để đảm bảo khách hàng luôn có những trải nghiệm tốt nhất.

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Theo thống kê hiện nay có khoảng 30-40% các chủ nhà nghỉ không thuê thêm nhân viên. Việc độc chiến chỉ có hiệu quả khi nhà nghỉ có quy mô nhỏ, với những nhà nghỉ sở hữu từ 5-6 phòng trở nên để hoạt động tốt nhất bạn phải cân nhắc thuê thêm người.

Sự nhiệt tình, tâm tâm, chuyên nghiệp của nhân viên khi giao tiếp với khách hàng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không. Kiến thức chuyên môn chưa vững có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy phải đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên theo quy trình nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cần có chế độ thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên. Hãy trả cho họ một mức lương tốt hơn so với thị trường để tìm được những tiếp tân tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Các vị trí bạn cần lưu tâm:

  1. Dọn Dẹp Buồng Phòng: Sạch sẽ là ưu tiên số một của bạn khi điều hành nhà nghỉ của bạn. Một nhà nghỉ bẩn sẽ nhanh chóng bị mang tiếng xấu và khách hàng sẽ không đến. Tùy thuộc vào quy mô nhà nghỉ của bạn, bạn có thể chỉ cần một quản gia hoặc một nhóm. 
  2. Nhân viên lễ tân: Ngay cả các nhà nghỉ nhỏ thường được dự kiến sẽ có người ở quầy lễ tân mọi lúc. Bạn có thể tự làm việc này trong một số giờ, nhưng bạn sẽ cần một đội ngũ nhân viên bàn 24 giờ một ngày.
  3. Một nhân viên bảo trì – kỹ thuật: Một hoặc hai nhân viên bảo trì nên đủ cho một khách sạn nhỏ. Họ cần phải là những người làm việc đa năng, có thể thực hiện một loạt các nhiệm vụ: hệ thống ống nước, sơn, sửa chữa, điện, v.v. bạn có thể thuê một chuyên gia để làm một công việc toàn diện.
  4. Đầu bếp (Nếu cần): Nếu bạn có kế hoạch cung cấp thực phẩm tại nhà nghỉ của bạn, bạn sẽ cần ít nhất một đầu bếp. Các khách sạn nhỏ hơn chỉ có thể cung cấp bữa sáng, vì vậy bạn có thể chỉ cần nấu ăn trong vài giờ mỗi ngày

Nguồn: https://topchuan.com/top-6-huong-dan-kinh-doanh-nha-nghi-chuyen-nghiep-va-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét