Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Top 8 Cách làm chậm quá trình lão hóa tốt nhất bạn nên biết

0 comments
Bạn đã bao giờ đứng trước gương và nhận thấy mình già hơn tuổi thực tế của mình chưa? Có rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực tế lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn biết những thói quen không tốt và từ bỏ chúng bạn sẽ có một sức khỏe dồi dào. Sau đây là một số cách cực hay làm chậm quá trình lão hóa các bạn có thể tham khảo.

Tập Yoga cho cơ thể trở nên linh hoạt

Yoga là một bộ môn rất tốt cho cơ thể. Nó làm chậm quá trình lão hóa vì nó giúp cho cột sống đàn hồi tốt, săn chắc da, tăng cường các cơ bụng, chỉnh sửa lại vóc dáng và loại bỏ những căng thẳng ra khỏi cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ lỡ việc tập Yoga vì sức khỏe của chính mình.

Tập Yoga cho cơ thể trở nên linh hoạt

Ôm ấp

Các nhà nghiên cứu đã thử yêu cầu 38 cặp vợ chồng ngồi gần nhau, trò chuyện, rồi ôm nhau. Kết quả cho thấy những người phụ nữ có chất cortisol và huyết áp thấp hơn, cả nam giới và phụ nữ đều tăng nồng độ oxytoncin - hormone do tuyến yên tiết ra, hormone liên kết. Hành vi ôm và hôn nhau được cho là có khả năng chữa bệnh cho cơ thể và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Ôm ấp

Không ăn vặt

Theo các nhà nghiên cứu, nồng độ phốt phát cao trong các đồ ăn vặt và chất béo làm đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa. Những loại  thực phẩm này làm tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến bệnh vôi hóa tim mạch, bệnh thận mãn tính và có thể gây ra đau cơ và teo da.

Không ăn vặt

Tình yêu

Theo các nhà nghiên cứu ở Mỹ, tình yêu và sức khỏe có liên quan mật thiết với nhau. Họ đã nói chuyện với gần 10.000 người đàn ông đã kết hôn và không có tiền sử đau thắt ngực nhưng có các yếu tố nguy cơ cao như cholesterol cao, tiểu đường, huyết áp cao. Những người đàn ông này được vợ yêu thương nên họ đã vượt qua một nửa cơn đau thắt ngực vì họ cảm nhận được tình yêu từ người vợ của mình.

 <a href='https://u2772786.ct.sendgrid.net/wf/click?upn=n1xf20KPskRfBiDeptpNMjtSRwWtg1t2CJuDiW0rKS-2FgOI9leIzP944DjQiPV2GI_HO26t5qq11gRo7a-2BSvViJhnpXVjpepq9fFRbHWkVDwObAJ5rF0tvRxiLb6MMoKvgGaCfYdo2xFiwp7nqmn2r4hTHqHF9Gv8S5x5dfK96-2FMG29QfKFwMARLsP4dckGRZIDiW8peudZ2odPxDsyXloGvSu4y5KtphMnnK0YTGl8Ah-2FlAP2as5CyYhIgmMAitB2zegAgpkah-2FzIO6upmmuozUuUpdJb5dTrnXgIjrZGedK9fMa5w793uty7dFybBFe9YxHBUGV-2BbhghsMES4PyIts-2Bdu5q3qEaCy3q2zLF4aeM-3D'>Tình yêu</a>

Hạn chế rượu

Xã hội ngày càng phát triển, việc giao lưu công việc, bạn bè là vấn đề rất bình thường và rượu là một trong những đồ uống không thể thiếu. Tuy nhiên, rượu là một chất rất độc, có khả năng gây mất nước. Nếu uống rượu thường xuyên, nếp nhăn sẽ xuất hiện rõ hơn trên khuôn mặt, càng lớn tuổi thì khả năng gặp các vấn đề về lão hóa da có liên quan đến rượu càng rõ rệt. Vì vậy, chúng ta nên cắt giảm rượu càng sớm càng tốt.

Hạn chế rượu

Cười mỗi ngày

Người ta nói "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", thật vậy, tiếng cười là liều thuốc rất tốt, nó làm cho bạn cảm thấy khỏe và giảm căng thẳng. Theo các chuyên gia y tế thì tiếng cười có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, có tác động tích cực đối với trí nhớ và cải thiện khả năng nhận thức.

Cười mỗi ngày

Ngồi thiền

Ngồi thiền có khả năng làm tăng nồng độ melatonin tự nhiên. Đây là một loại hormone làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với các loại bệnh tật, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, thậm chí có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư. Ngồi thiền giúp làm giảm mức độ căng thẳng của bạn một cách tự nhiên và mang lại cho bạn cái nhìn lành mạnh hơn về cuộc sống, cho nên nó cũng có thể gián tiếp giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.

Ngồi thiền

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Hút thuốc lá sẽ làm cho da kém sắc và có nhiều nếp nhăn. Nếu từ bỏ thuốc lá, trông bạn sẽ trẻ hơn nhiều và bạn cũng ít có khả năng mắc các bệnh giòn xương, vàng răng, hơi thở có mùi và mắc bệnh đục thủy tinh. Bằng việc bỏ thuốc lá bạn sẽ rút ngắn đi một nửa nguy cơ tử vong trong 15 năm tới. Vì vậy, bỏ thuốc lá là một sự lựa chọn khôn ngoan.

Bỏ hút thuốc

Nguồn: https://topchuan.com/top-9-cach-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-tot-nhat-ban-nen-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét