Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Top 7 Tiểu thuyết ngôn tình hay nhất của tác giả Lục Xu

0 comments
Lục Xu là một tác giả truyện ngôn tình nổi tiếng người Trung Quốc, đi cùng những cái tên khác như Cố Mạn, Đinh Mặc, Diệp Tử,...Những tác phẩm của Lục Xu tuy mang những tình tiết nhẹ nhàng, có phần yên tĩnh nhưng luôn đi sâu vào trái tim người đọc như những lời thủ thỉ, tâm tình đáng yêu, không khiến ai say mê ngôn tình cảm thấy thất vọng. Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu một số tác phẩm hay nhất của Lục Xu.

Câu chuyện mà anh không biết

''Câu chuyện mà anh không biết'' là một câu chuyện tình đan xen giữa quá khứ và hiện tại, chứa đầy quá khứ bi thương của cả nam chính lẫn nữ chính, những hạnh phúc của thực tại mơ hồ và cả những ước hẹn tràn ngập trong tương lai. Anh đã từng quen và yêu một cô gái nhưng đột nhiên biến cố lớn xảy ra, anh bị tai nạn và mất hết kí ức của mình mặc dù hình ảnh người con gái này vẫn luôn thoáng hiện trong tâm trí anh. Từ những quá khứ bí ẩn trong tình yêu của Giang Thiệu Minh trước khi mất trí nhớ đến tình yêu cố chấp của Lộ Chi Phán đều mang lại nhiều cảm xúc khác nhau. Lục Xu đã vẽ lên một câu chuyện tình yêu mà ở đó hạnh phúc có mà đau khổ, bi thương cũng có, mang tình tiết vừa nhẹ nhàng vừa ẩn chứa những day dứt. 

Câu chuyện mà anh không biết

Bùi sơ ảnh

Bùi Sơ Ảnh là một truyện mới trong chuỗi những câu chuyện tình yêu của tác giả Lục Xu, đẹp, lạ và đi sâu vào lòng bạn đọc.Đọc truyện Bùi Sơ Ảnh bạn sẽ có chút rung cảm, lại có chút mong mỏi, muốn hiểu hết hơn, muốn đi đến tận cùng của lời giải đáp. Nữ chính xinh đẹp vạn người mê nhưng lại có một quá khứ buồn và mặc cảm về tội lỗi. Bùi Sơ Ảnh yêu Cố Diễn Trạch nhưng chính cô lại là nguyên nhân gián tiếp gây ra cái chết cho người bạn thân của anh, điều này khiến cô luôn tự dằn vặt mình, cả hai đều không dám đối mặt vì sợ mất nhau nhưng càng làm cả hai xa cách hơn. Mọi chuyện được giải quyết khi chiếc hộp của Bùi Sơ Ảnh được mở ra để hai người có thể nắm tay nhau sống hạnh phúc.

Bùi sơ ảnh

Em chỉ không muốn gặp gỡ người khác

Truyện ''Em chỉ không muốn gặp gỡ người khác'' bắt đầu từ chính sự phủ nhận trong tình yêu. Nam chính luôn tự nhủ mình đừng thích nữ chính nhưng trong thâm tâm anh thì hoàn toàn trái ngược, điều này luôn làm anh khó chịu. Khi nữ chính rời đi, anh nỗ lực làm việc để cuộc sống trở về bình thường. Tuy nhiên, khi cô đột nhiên xuất hiện lại làm anh lung lay không cách nào chống đỡ nổi. Còn cô bởi vì cùng anh chung sống lâu dài mà không thể buông tay được. Cô đã từng nghĩ muốn trở thành một cô gái dịu dàng vì anh nhưng không thể học được, hơn nữa không thể làm được. Trải qua nhiều chuyện đã giúp cô nhận ra rằng cô không thể không có anh, ''không phải không thể rời đi, chỉ là cô không nguyện ý đi gặp người khác mà thôi''. 

Em chỉ không muốn gặp gỡ người khác

Nguyện ước trọn đời

Xuyên suốt câu truyện là những thăng trầm trong mối quan hệ giữa Trịnh Nghi Triết và Bạch Nặc Ngôn. Tình yêu  đối với anh và cô tưởng chừng như xa vời, chỉ như một liều thuốc độc với cả hai người nhưng vô tình cả hai đều đắm chìm trong đó mà không thể dứt ra được. Anh và cô từ đầu đến cuối chỉ cho những đau khổ khắc sâu vào tận đáy lòng, cô chỉ mong tìm được bến đỗ hạnh phúc nơi anh nhưng đổi lại chỉ là sự lạnh lùng đến cự tuyệt.
''-Từ sau khi gặp gỡ cô gái khiến tôi đau khổ, trái tim tôi đã quên đi rung động.''
''- Anh cho em một kết thúc mỹ mãn tốt đẹp, nhưng cả quá trình anh đều khiến cho em phải khóc, khiến em mệt mỏi, khiến em rối loạn, khiến em đau đớn. Nhưng như vậy không sao, em chỉ cần như vậy dù trả bất cứ giá nào''.

Nguyện ước trọn đời

Biến yêu thành cưới

Truyện nói về những câu chuyện tình yêu đầy chia ly. Hai con người dù sống chung nhưng mỗi người lại có những lối đi riêng, hai con tim không cùng chung một nhịp đập. Nhưng điều đó có làm họ suy nghĩ khi có một khoảng lặng trong cuộc đời.
 ''Mỗi một cặp vợ chồng đều có một nguyên nhân kết hôn mà người khác không biết. Anh có người anh yêu, cô cũng có mối tình đầu của cô. Khi tình yêu đích thực xuất hiện trong cuộc hôn nhân đầy mưu tính trước này, bọn họ nên phải làm gì đây? Sau khi Cố gia đoạt quyền, anh trở thành thiên chi kiêu tử, cô nói ra bí mật kinh thiên động địa, ai sẽ bị tổn thương? Đánh mất rồi mới biết quý trọng, rốt cuộc thì một cuộc hôn nhân cần nhất thứ gì?'' Nhiều năm sau khi anh trở về, cô có thể không nắm tay anh được không?''

Biến yêu thành cưới

Ai sẽ theo em đến hết cuộc đời

Cốt truyện xoay quanh bi kịch của nữ chính, cha mất và toàn bộ tài sản đều bị chiếm hết. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian u tối của cô lúc này, người đàn ông duy nhất từng chăm sóc cô lại lựa chọn kết hôn cùng người khác, người đàn ông từng cứu cô lại nói với cô rằng: ''Cô cho rằng tôi thực sự muốn cứu cô sao? Hẳn cô biết rất rõ tôi hận cô tới chết''. Số phận của cô dường như trở nên tăm tối hơn bao giờ hết. Còn với riêng cô, cô chỉ có thể tiếp tục bước đi bằng chính đôi chân mình, để xem ở cuối con đường liệu sẽ là niềm vui hay nỗi buồn, rồi tình yêu sẽ lại đến và kết trái đơm bông hay chỉ toàn đau khổ tiếp nối. Câu chuyện như tiếng gọi thổn thức của lòng người, là lời xuất phát từ sâu trong trái tim, tận trong tâm thức sâu thẳm.

Ai sẽ theo em đến hết cuộc đời

Không thể ngừng yêu

Truyện thuộc thể loại ngôn tình hiện đại,  kể về một cô nàng luôn trông chờ tình yêu đích thực và hoàn hảo nhất của cuộc đời mình. Cô phải chịu đựng trước một người đàn ông không có tình cảm với mình, cố gắng theo đuổi anh ta cho dù anh ta đuổi cô, làm cô tổn thương, dù anh không yêu cô, luôn tìm cách lẩn tránh nhưng cô cũng chẳng màng. Vì cô yêu anh và chỉ muốn có anh bên cạnh mà thôi. Liệu sự mộng tưởng hão huyền của cô sẽ đến? Hay cô sẽ mãi mãi là người đau khổ khi phát hiện mình chính là người thứ ba phá hoại tình yêu cổ tích của người khác mà thôi? Đâu mới là lối thoát cho cuộc tình đầy phức tạp này.

Không thể ngừng yêu

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-tieu-thuyet-ngon-tinh-hay-nhat-cua-tac-gia-luc-xu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét