Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Top 7 Thực phẩm tốt cho người già bạn nên biết

0 comments
Người già thường xuyên phải đối mặt với những nguy cơ bệnh tật cao vì sức đề kháng ngày càng suy giảm. Ngoài việc luyện tập thể dục đều đặn thì những người lớn tuổi cũng cần phải có một chế độ ăn uống và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hợp lý, khoa học. Sau đây TopChuan.com sẽ chia sẻ với các bạn top những loại thực phẩm tốt nhất cho người già sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích!

Nước ép trái cây

Các loại trái cây, nước ép trái cây cũng là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe không chỉ ở người già mà những người trẻ tuổi cũng không thể bỏ qua. Thường xuyên uống các loại nước ép trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh béo phì và làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu…

Nước ép trái cây

Sữa tươi

Sữa là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và nó gắn liền với từng giai đoạn phát triển của mỗi con người, kể từ lúc chúng ta sinh ra cho tới khi tuổi già. Do đó, không chỉ trẻ nhỏ mà những người lớn tuổi cũng phải tập thói quen thường xuyên uống sữa tươi để bổ sung thêm canxi để giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh về loãng xương cũng như có thể giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Sữa tươi

Rau xanh

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Vì vậy, loại thực phẩm này đối với người già cũng rất cần thiết. Trong rau xanh có chứa rất nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn nên chú ý chọn các loại rau củ giàu chất dinh dưỡng hơn như bí ngô, cải xoăn, cà rốt, súp lơ, mướp đắng, rau ngót…

Rau xanh

Khoai

Các loại khoai như khoai lạng, khoai sọ hay củ từ… cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nên bổ sung vào thực đơn cho người già mà các bạn nên chú ý. Trong khoai có chứa rất nhiều chất xơ và tinh bột nhưng lại không quá nhiều calo như cơm nên rất tốt cho cơ thể. Ăn các loại khoai này một phần sẽ giúp no lâu, còn làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể và đặc biệt giảm thiểu tình trạng thừa cân. Ngoài ra, ăn khoai rất nhuận tràng, tốt cho đường ruột.

Khoai

Nước lọc

Đặc biệt trong danh sách top 10 thực phẩm tốt nhất cho người già cũng phải nhắc đến nước lọc. Bạn chớ ngạc nhiên vì nước lọc tưởng chừng không có tác dụng gì. Nước lọc không những bổ sung các khoáng chất cho cơ thể mà còn giúp cho hệ bài tiết hoạt động hiệu quả hơn, bên cạnh đó còn hỗ trợ ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh táo bón hay sỏi thận đồng thời cũng giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các loại độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày nhé.

Nước lọc

Quả óc chó

Quả óc chó là một cái tên khá đặc biệt khi xuất hiện trong danh sách này. Trong quả óc chó có chứa một hàm lượng các axit béo không no rất cao và các khoáng chất, các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe của người già. Ăn quả óc chó hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có một trái tim ngày càng khỏe mạnh. Vì vậy, các bạn hãy nhớ kỹ điều này nhé.

Quả óc chó

Các loại thịt

Các loại thịt tất nhiên sẽ không thể không nhắc đến trong danh sách top 10 thực phẩm tốt nhất nên dùng trong thực đơn cho người già. Trong thịt lợn nạc hay thịt bò có chứa rất nhiều sắt và protein, các loại axit amin có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa, phòng chống các bệnh về máu. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung hợp các loại thịt vào khẩu phần ăn dành cho người già nhưng cũng đừng lạm dụng quá nhé, nhiều thịt quá cũng không tốt.

Các loại thịt

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-thuc-pham-tot-cho-nguoi-gia-ban-nen-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét