Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Top 6 Bài thuốc dân gian trị mất ngủ từ thiên nhiên

0 comments
Tình trạng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm cho làn da của bạn trở nên xấu đi, làm cho bạn càng nhanh già hơn so với bạn bè đồng tuổi. Nó khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, năng suất làm việc giảm sút ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bạn. Hôm nay TopChuan.com sẽ giới thiệu cho bạn top 10 bài thuốc dân gian chữa bệnh mất ngủ từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng đó, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé!

Đậu xanh, đường phèn

Đường phèn có tác dụng bổ trung ích khí, hòa vị nhuận phế, chỉ khái trừ đàm. Đường phèn được sử dụng làm gia vị để khai vị trợ tiêu hóa. Dùng cho các trường hợp mất ngủ kéo dài, viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu.

Đậu xanh là nguồn thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng như flavanoid, carotenoid, polyphenol, vitamin A, C và axít béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe ngoài tác dụng trên đậu xanh còn chữa chứng mất ngủ, mất ngủ kinh niên.

Chuẩn bị:


  • 50g đậu xanh
  • 10g đường phèn
  • 20ml nước lọc

Cách làm: 


Đậu xanh sau khi đãi sạch để ráo nước.Cho 50g đậu xanh vào 20ml nước đun sôi đến khi thấy đậu bở mềm thì đun nhỏ lửa cho 10g đường phèn vào rồi khuấy đều tay. Bạn có thể cho ra bát ăn luôn hoặc để ngăn mát tủ lạnh ăn dần. Đó la cách chữa bệnh mất ngủ rất tốt, nhất là đối với người mất ngủ lâu ngày, hay thường xuyên căng thẳng trí óc.

Đậu xanh, đường phèn

Long nhãn

Trong Đông y cùi nhãn hay còn gọi là "long nhãn" có tác dụng an thần bổ kinh tâm và tỳ, chữa suy nhược cơ thể đặc biệt biết đến bởi tác dụng bổ ích của nó, chính là chữa được tình trạng mất ngủ kéo dài. Trong long nhãn tươi có 77,15% nước, độ tro 0,01%, chất béo 0,13%, protit 1,47%, hợp chất có nitơ tan trong nước 20,55%, đường sacaroza 12,25%, vitamin A và B. Trong long nhãn khô (long nhãn nhục) chứa 0,85% nước, chất tan trong nước 79,77%, chất không tan trong nước 19,39%, đội tro 3,36%. Trong phần tan trong nước có glucoza 26,91%, sacaroza 0,22%, axít taetric 1,26%. Chất có nitơ 6,309%.

Chuẩn bị:


  • Cùi nhãn 100gr
  • Gạo nếp 100gr

Cách làm:  


Đem gạo nếp vo sạch và nấu như cháo bình thường. Đến khi gạo nếp gần nở hết cho cùi nhãn vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và sử dụng khi cháo vẫn còn nóng ấm. Nó giúp bạn an thần và chữa trị mất ngủ hiệu quả.

Long nhãn

Củ gừng

Gừng được biết đến không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn mà còn được coi là dược liệu quý trong lĩnh vực Đông Y có tác dụng chữa bệnh mất ngủ. Trong gừng có chứa 2-3% tinh dầu, 5% chất nhựa, 3% chất béo, tinh bột và các chất cay như: zingeron, shogaola... nên nó có tác dụng chữa bệnh mất ngủ kinh niên.

Chuẩn bị:


  • Gừng tươi
  • 1 chậu nhỏ nước ấm

Cách làm:

 

Nấu nước gừng ngâm chân mỗi tối giúp các kinh mạch thư giãn, cơn buồn ngủ sẽ đến nhanh hơn. Theo đó, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm vừa phải 40 - 50°C sau đó lấy củ gừng tươi rồi đập dập cho vào chậu nước chờ 30 phút cho các tinh chất ngấm rồi ngâm chân.

Củ gừng

Chuối xanh

Chuối xanh là loại quả có chứa rất nhiều kali và magiê đặc biệt chứa nhiều trong vỏ quả chuối. Hai chất này đều rất tốt cho việc thư giãn hệ thần kinh và cơ bắp. Nên nó sẽ góp phần giúp bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn vào ban đêm, chấm dứt tình trạng mất ngủ. 

Chuẩn bị:


  • Một nải chuối già hay một nải chuối sứ còn xanh
  • Một ít muối
  • Một ít bột quế
  • Một muỗng nước cốt chanh
  • 500ml nước

Cách làm:

Mỗi ngày bạn lấy một trái chuối xanh, cắt đầu và đuôi đi. Sau khi rửa sạch thì ngâm chuối với một ít nước muối và một muỗng nước cốt chanh. Nấu 500ml nước cho sôi rồi thả muối vào nấu chín. Nấu 15 phút sau thì tắt bếp, chờ nước nguội thì chắt lấy nước ra cốc. Sau đó thêm một chút bột quế và đường để uống. Mỗi ngày uống một lần trước khi đi ngủ một giờ để có được giấc ngủ ngon.

Chuối xanh

Táo đỏ tươi

Táo đỏ ngoài giúp mát gan, bổ thận, thoải mái thần kinh, nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh mất ngủ.

Chuẩn bị: 


  • Táo đỏ 200gr
  • Nước 500 ml

Cách làm: 


Sắc táo đỏ lấy nước uống. Bệnh nhân có thể dùng thay nước uống hàng ngày. Bài thuốc này ngoài trị mất ngủ, khó ngủ ban đêm còn giúp mát gan, bổ thận, thoải mái thần kinh.

Táo đỏ tươi

Táo chua

Tinh dầu trong hạt táo chua có tác dụng rất tốt trong việc an thần, dưỡng não. Vì thế với bài thuốc từ hạt táo chua được coi là bài thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả đối với những người bị chứng mất ngủ do tâm phiền muộn, lo lắng hay sợ hãi.

Chuẩn bị: 


  • 12g thịt quả táo khô
  • 16g nhân hạt táo
  • 16g quả dâu
  • 16g long nhãn.

Cách làm:


 Làm sạch các nguyên liệu, riêng nhân hạt táo thì sao đen. Cho tất cả các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào sắc với 400ml nước cô đặc còn 100ml nước để uống trước khi đi ngủ.

Táo chua

Nguồn: https://topchuan.com/top-8-bai-thuoc-dan-gian-tri-mat-ngu-tu-thien-nhien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét