Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Top 5 Việc nên làm nhất để lấy may mắn trong dịp Tết Đinh Dậu 2015

0 comments
Theo quan niệm dân gian của người Việt chúng ta, những sự việc xảy ra trong đầu năm mới được xem là có ảnh hưởng lớn đến số phận của cả năm. Chính vì thế, mỗi người cần chú ý lời ăn tiếng nói và cố gắng giữ tâm trạng lạc quan trong mỗi dịp Tết đến. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa thì đến Tết Đinh Dậu 2017, các bạn hãy cùng TopChuan.com tìm hiểu 10 việc nên làm nhất để cả năm luôn may mắn nhé.

Đi lễ chùa

Vào thời điểm đầu năm cũng là lúc tinh hoa của trời đất được tụ hội và ban phúc lành đến với mọi người, theo phong tục của người Việt thì không thể thiếu tục đi lễ chùa đầu năm để cầu nguyện phước lành cho cả gia đình suốt năm mới. Có thể đối với đa số người khi lễ chùa đầu năm đều để mong cầu tất cả các nguyện ước muôn đời của con người như: sức khỏe, tình duyên, tài lộc, công danh,...

Tuy nhiên, nếu là người hiểu đúng về Triết Lý Phật Giáo và Quy Luật Nhân Quả thì khi đến chùa chúng ta chỉ nên cầu cho tâm hồn thanh tịnh, có thể hiểu rõ đúng sai và sống đúng với đạo lý Phật dạy thì tự nhiên phước báu sẽ đến với mỗi người. Hãy nhớ rằng Đức Phật là "Đấng Giải Thoát" chứ không phải là một vị thần siêu nhiên, Người là bậc thầy để chỉ dẫn lối đi an bình và hạnh phúc nhất cho nhân loại theo Luật Nhân Quả tồn tại muôn đời nay. Vì thế, khi đi chùa vào năm mới, chúng ta nên lễ Phật với tất cả tấm lòng thành kính để thân tâm an lạc và trí tuệ minh mẫn hơn. 

Đi lễ chùa

Đọc Kinh vào đêm Giao Thừa

Ngay trong đêm Giao Thừa, bạn hãy chọn một bộ Kinh tùy theo tôn giáo mình tín ngưỡng và đọc một cách tôn kính và thành tâm nhất. Trong thời gian tập trung tụng niệm, bạn có thể thanh tịnh những phiền muộn và đau thương trong quá khứ để rửa sạch tâm hồn trước thời điểm bắt đầu năm mới. Với niềm tin vào tôn giáo của mình, bạn có thể tạo ra nguồn năng lượng tự thân tích cực để chào đón một năm mới an lành và hạnh phúc dưới sự gia hộ từ Đấng Tối Cao mà bạn tín ngưỡng. Hãy thực hành điều này vào đêm Giao Thừa và chắc chắn bạn sẽ nhận được những điều kỳ diệu trong năm mới.

Đọc Kinh vào đêm Giao Thừa

Không nên vay mượn tiền đầu năm

Nhiều người tin rằng việc bạn cho ai đó mượn tiền hay chính bạn vay mượn người khác vào ngày Tết  sẽ gây ra "khuông" cho việc mang nợ suốt năm. Vòng xoay lẩn quẩn vay - trả này sẽ theo bạn suốt một năm trời. Với niềm tin mùa xuân là mùa để đón lộc và hạnh phúc vào nhà, người ta rất kiêng kị việc cho vay hay trả tiền vào lúc này vì điều đó đồng nghĩa với việc "dâng tài vận và may mắn" vào tay người khác. Chính vì vậy, những ai thiếu nợ hay người cho vay đều cố gắng tranh thủ chấm dứt việc vay - trả trước thời điểm Giao Thừa. 

Không nên vay mượn tiền đầu năm

Thăm mộ tổ tiên

Một trong những nét đẹp truyền thống của người Việt từ lâu đời chính là tục thăm mộ tổ tiên từ những ngày cuối tháng Chạp đến những ngày mùng đầu năm. Đây cũng là lúc các thành viên trong gia đình có dịp tề tụ đông đủ để cùng nhau tưởng nhớ về ông bà tổ tiên cùng những người thân yêu đã khuất. Công việc sửa sang và quét dọn mồ mả trước Tết là thói quen tâm linh của mỗi người con Việt nhằm thể hiện tấm lòng hiếu đạo đối với người quá cố. Trong dịp đầu năm, bạn nên dành thời gian để viếng thăm mộ tổ tiên để giải bày những chuyện đã qua trong năm cũ và cầu mong sự chúc phúc từ ông bà cho một năm mới thuận lợi và bình an hơn. 

Thăm mộ tổ tiên

Làm từ thiện

Mùa xuân được gọi là mùa của hạnh phúc và tràn đầy sức sống mới trong năm. Đây cũng là dịp mọi gia đình sum họp, đoàn tụ cùng nhau để tận hưởng niềm vui của thân tình ấm áp trong không khí nồng nàn, sôi động của các lễ hội truyền thống. Nhưng thật buồn khi còn vô số hoàn cảnh khó khăn không có đủ điều kiện để đón chào năm mới như bao người khác.

Với tinh thần nhân đạo truyền thống lâu đời của dân tộc, mỗi dịp Tết đến xuân về chính là thời điểm chúng ta thực hiện các việc từ thiện để sẻ chia và mang lại niềm vui cho cộng đồng cần giúp đỡ xung quanh mình. Theo triết lý nhân quả, khi bạn làm một việc thiện lành là đã tích tạo được phước đức to lớn trong đời, có thể giải trừ các nghiệp xấu trong quá khứ. Chính vì thế, hãy bắt đầu năm mới bằng việc làm từ thiện một cách thành tâm và nghiêm túc để cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống các bạn nhé. Niềm hạnh phúc từ việc giúp đỡ mọi người sẽ là điều may mắn nhất bạn được nhận ngay trong năm mới đấy.

Làm từ thiện

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-viec-nen-lam-nhat-de-lay-may-man-trong-dip-tet-dinh-dau-2017/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét