Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Top 5 Tranh phong thủy xua đuổi tà khí trong phòng khách

0 comments
Các bức tranh phong thủy truyền thống treo ở phòng khách không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, không phải bức tranh nào cũng như thế. Hãy cùng TopChuan.com tìm hiểu những bức tranh phong thủy xua đuổi tà khí trong phòng khách của bạn.

Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép

Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, đặc biệt là cá chép và cá vàng vì chúng mang ý nghĩa tài vượng nhất. Theo quan niệm của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích "cá chép vượt vũ môn hóa rồng". Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép gồm 9 con cá chép quấn quýt bên cạnh những tòa sen, hoa mẫu đơn hoặc trúc xanh. Những hàm ý quyện với nhau tạo nên bức tranh sinh khí mạnh mẽ. Nếu treo bức tranh cửu ngư quần hội ở phòng khách, tài lộc sẽ kéo nhau vào nhà bạn và trấn áp mọi tà khí mang lại cho gia chủ sự sung túc và thịnh vượng.

Tranh cửu ngư quần hội - tranh cá chép

Tranh cây tre - cây trúc

Trong phong thủy, cây tre hoặc cây trúc không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời, cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường, vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời. Nếu bạn treo tranh phong thủy cây tre - cây trúc ở phòng khách, chắc chắn không gian sống nhà bạn sẽ rất trong lành, bình an và mạnh mẽ, đồng thời mọi tà khí cũng sẽ tiêu tan.

Tranh cây tre - cây trúc

Tranh hoa sen

Hoa sen là loài hoa mang biểu tượng cho sự thuần khiết mà thanh cao "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Vẻ đẹp thoát tục của hoa sen tượng trưng cho lòng độ lượng, từ bi bác ái vì gần với Đức Phật. Tranh hoa sen là bức tranh phong thủy lí tưởng có thể treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc để giúp tâm hồn thư thả, tĩnh tâm, sáng suốt. Treo tranh hoa sen còn giúp ngôi nhà của bạn thêm không khí tươi mát, điều hòa khí vượng, xua đuổi khí tà.

Tranh hoa sen

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có và mang những ý nghĩa tốt lành. Nó cũng đại diện cho sự cao ngạo, quyền lực của người sở hữu. Với vẻ đẹp sang trọng, quý phái và hấp dẫn nồng nàn của hoa mẫu đơn, người đời ví đây là biểu tượng của phú quý. Trong các dịp khai trương, người ta hay tặng nhau tranh hoa mẫu đơn để chúc nhau ngày càng giàu có và phú quý.

Treo tranh hoa mẫu đơn trong phòng khách vừa rước tài lộc về cho gia chủ, vừa có tác dụng xua đuổi tà khí. Tuy nhiên, khi treo tranh cũng phải chú ý đến hướng. Hướng hợp phong thủy là góc phía Bắc hoặc Nam, tránh hướng Tây. Ngoài ra, tranh hoa mẫu đơn cũng có thể treo ở phòng ngủ để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng.


Tranh hoa mẫu đơn

Tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy là thể loại tranh chuyên vẽ về chủ đề núi và nước (phong: núi, thủy: nước), các phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ tạo cảm giác thư thái cho gia chủ và khách ngắm nhìn bức tranh đó. Chúng thường được vẽ với kích thước lớn và rất phù hợp sử dụng trong phòng khách cũng như các không gian rộng rãi.

Sự hài hòa giữa núi cao sừng sững và sóng nước êm đềm cũng giống như thế đối nghịch và hài hòa của âm - dương trong phong thủy. Nếu khéo léo treo tranh sơn thủy với kích thước phù hợp, phòng khách nhà bạn sẽ được điều hòa âm dương tốt. Theo đó, tà khí sẽ nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Tranh sơn thủy

Tranh hoa đào

Tranh hoa đào cũng là một trong số những bức tranh phong thủy xua đuổi tà khí ở phòng khách. Cây đào trong phong thủy được xem như tinh hoa của ngũ hành. Đào có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma nên khi đón năm mới, ta thường thấy các gia đình hay trồng đào ở trước cửa nhà hoặc treo tranh đá quý hoa đào, cành đào, đào thế trong nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sinh sôi phát triển bởi nó nở vào mùa xuân.

Tranh hoa đào

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-tranh-phong-thuy-xua-duoi-ta-khi-trong-phong-khach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét