Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Top 5 Tiết mục văn nghệ khai giảng trường mầm non hay và ý nghĩa nhất

0 comments
Vậy là một năm học nữa cũng sắp sửa bắt đầu. Cho đến thời điểm này, các trường cũng đã lên một kế hoạch thật hoàn hảo cho ngày khai giảng sắp tới. Tất nhiên, những tiết mục văn nghệ khai giảng luôn là điều không thể thiếu. Chính vì thế, những bài hát, bài múa ý nghĩa cho một năm học mới luôn được các cô giáo mầm non quan tâm, chuẩn bị. Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng TopChuan.com tìm hiểu về những tiết mục văn nghệ khai giảng trường mầm non hay và ý nghĩa nhất nhé!

Tiết mục múa: "Hân hoan em đến trường"

"Hân hoan em đến trường" là bài hát rất phù hợp để thể hiện trong ngày khai giảng năm học tại trường mầm non. "Đi học kìa, đi học kìa, em hân hoan tới trường,...." những ca từ thật dễ thương thể hiện sự phấn khởi cho một ngày mới rộn ràng cùng tập vở với bè bạn, thầy cô. Thường thì với bài hát này, các cô sẽ xây dựng cho các bé một bài múa với các động tác đơn giản nhún nhảy theo nhạc, cùng với đó là các bộ trang phục múa rực rỡ sẽ càng thêm thu hút, hoặc các chi tiết nhỏ như hoa cầm tay chắc chắn sẽ khiến bé rất thích thú. 

Tiết mục văn nghệ: "Mầm non hạnh phúc thân yêu"

Trong cuộc đời chúng ta thời gian học tập ở trường mầm non luôn là những khoảnh khắc đẹp nhất, trong sáng và kì diệu nhất của con người và đó cũng chính là những gì mà Bài múa "Mầm non hạnh phúc thân yêu" muốn truyền tải. Những ca từ đầy ý nghĩa cùng giai điệu tươi vui thể hiện khát vọng về tương lai, về ngày mai của ca khúc như càng làm người nghe thêm hân hoan trong ngày tựu trường của các bé. Hơn thế nữa, đây sẽ là một tiết mục thật tuyệt vời khi có sự kết hợp giữa cô và bé tạo nên những động tác múa nhẹ nhàng, uyển chuyển và nhất là thể hiện được tình yêu thương của cô dành cho bé, trong suốt thời gian học tập tại trường mầm non như đúng với ý nghĩa mà bài hát muốn thể hiện. Ngoài ra, trang phục múa thích hợp cũng là phần đáng quan tâm trong tiết mục này, và áo dài chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tiết mục văn nghệ "Ươm mãi mầm xanh"

"Các mãi mầm cô ơi, khai giảng này nên múa bài gì?", "múa bài gì nhẹ nhàng cho ngày khai giảng mà ý nghĩa các cô nhỉ", "các cô giúp em về tiết mục văn nghệ ngày khai giảng với ạ?",... và Tiết mục văn nghệ "Ươm mãi mầm xanh" cũng là một gợi ý tuyệt vời mà các cô đang tìm kiếm. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đầy từ yêu thương cho ngành giáo viên mầm non kết hợp cùng các điệu múa uyển chuyển của các cô, chắc chắn đây cũng là một tiết mục rất đáng để mong đợi cho ngày khai giảng năm học. 

Tiết mục văn nghệ "Gia đình nhỏ hạnh phúc to"

Một nụ cười bé

Cha vui cả ngày

Một vài tiếng khóc

Mẹ lo hằng đêm

Thầm cầu mong cho

Con sẽ an lành

Chín tháng sinh thành

Một đời yêu thương

Một vòng tay lớn

Ôm con vào lòng..."

Tình cảm gia đình là thứ rất quý giá của mỗi con người, gia đình là tổ ấm, là điểm tựa của mỗi người. Con người cần một chỗ đi về là mái ấm gia đình. Không có mái ấm gia đình thì chúng ta chỉ là kẻ mồ côi chơi vơi giữa dòng đời, cho dù có quyền lực, địa vị cũng cảm thấy trống vắng, lẻ loi. Đó cũng là những ý nghĩa được gửi trọn vào bài hát "Gia đình nhỏ hạnh phúc to". Với giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm, bài hát cho chúng ta cảm nhận được tình thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến và dù mai này khi các con đã lớn khôn thì với cha mẹ các con vẫn mãi bé thơ. Và vì là một bài hát hay, ý nghĩa và được các em thiếu nhi yêu thích, thế nên Tiết mục văn nghệ "Gia đình nhỏ hạnh phúc to" cũng rất được mong đợi trong buổi lễ khai giảng năm học mới của trường mầm non. Với tiết mục này, cô giáo và trẻ có thể cùng thể hiện một bài múa thật hay và uyển chuyển, truyền tải được phần cảm xúc dạt dào nhất từ bài hát đến người xem. Dàn dựng như một gia đình, có cha mẹ, có con cái, tất cả sẽ để lại nhiều dấu ấn và chắc chắn sẽ rất thu hút.

Tiết mục văn nghệ: "Cô giáo em là hoa Êban"

Bài hát Cô giáo em là hoa Êban là một nhạc phẩm dành cho thiếu nhi. Tác phẩm được sáng tác năm 1981 bởi nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên với niềm đam mê âm nhạc từ những năm 15-16 tuổi đã có nhiều nhạc phẩm thơ ca, hò vè, ca khúc để lên tinh thần cho dân tộc và ca ngợi, tuyên truyền nhân dân yêu nước, tham gia xây dựng đất nước. Nhạc phẩm này được ông sáng tác nhằm phục vụ đợt kỉ niệm ca ngợi cô giáo Nguyễn Thị Cúc ở xã Ninh Tây, Ninh Hòa khi cô được dự hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc năm 1981.

Sau này, bài hát được trình bày bởi nhiều ca sĩ thiếu nhi, và trở thành một trong những tiết mục múa hát thường được trình diễn trong các dịp lễ hội, khai giảng, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng ta cần nhân rộng bài múa mang đậm màu sắc núi rừng này để ghi nhớ công ơn của các thầy cô giáo vùng cao không quản khó nhọc cõng chữ lên non cho các em nhé.

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-tiet-muc-van-nghe-khai-giang-truong-mam-non-hay-va-y-nghia-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét