Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Top 5 Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho phụ nữ trong thời kì mang thai

0 comments
Trong thời kì mang thai, phụ nữ cần được chăm sóc kĩ lưỡng. Bên cạnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì việc bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp là điều rất cần thiết. Dưới đây là 5 loại thực phẩn giàu dinh dưỡng, an toàn và tốt cho phụ nữ khi mang thai mà bạn nên biết.

Bí đao

Bí đao có tính hàn, vị ngọt mang lại nhiều tác dụng cho bà bầu như chống khát nước, lợi tiểu, giảm nhẹ chứng sưng phù chân khi ăn canh bí đao với thịt hoặc cá chép. Vì vậy, ở những tháng cuối thai kỳ, bí đao rất có lợi cho cơ thể của bà bầu.

Bí đao

Dưa hấu

Dưa hấu có tính bình, giúp giải nhiệt lại chứa nhiều chất dinh dưỡng như lycopen, vitaminA, vitamin C,..Đối với bà bầu, việc ăn dưa hấu thường xuyên giúp tăng bài tiết, lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ sưng phù chân.

Dưa hấu

Rau cần

Rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, nicotinic acid, carotene. Các chất dinh dưỡng có nhiều trong lá rau cần hơn là thân của rau cần. Cách chế biến rau cần cũng rất đơn giản, có thể xào hoặc nấu canh hoặc trộn gỏi. Một số tác dụng của rau cần cho bà bầu như phòng tiền sản giật, thanh nhiệt, giúp mát máu, lợi tiểu, giảm huyết áp và có tác dụng an thần.

Rau cần

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tất cả các sản phẩm thu từ cây bí đỏ như quả, lá, hoa, thân đều cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai. Việc chế biến cũng rất đơn giản, dễ làm, có thể xào, luộc đọt non, hoa bí, nấu canh bí; nấu cháo bí với gạo tẻ,...Bí đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển tế bào thần kinh ở thai nhi, tăng cường hoạt tính cho tế bào não, phòng và trị cao huyết áp, chữa chứng phù chân, thúc đẩy máu đông, hạn chế chảy máu sau sinh,...

Bí đỏ

Khoai lang

Khoai lang có tác dụng nhuận tràng. Trong khoai lang chứa nhiều vitamin B6. Cả củ khoai và lá khoai lang đều đều mang lại lợi ích cho bà bầu như phòng ngừa chứng cao huyết áp, giảm buồn nôn trong những tháng đầu thai nghén.

Khoai lang

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-loai-thuc-pham-giau-dinh-duong-va-tot-cho-phu-nu-trong-thoi-ki-mang-thai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét