Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Top 5 Cách cầm máu vết thương nhanh chóng và hiệu quả nhất

0 comments
Nếu một ngày nào đó chính bản thân bạn hoặc những người thân rơi vào những trường hợp đáng tiếc như tai nạn, đứt tay, xây xát,… dẫn đến mất máu, bạn sẽ làm gì để ứng cứu họ? Những gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn cứu mạng người thoát chết trong gang tấc vì biết cách cầm máu kip thời.

Dùng đá lạnh

Không chỉ được dùng để giải tỏa cơn khát đá lạnh còn tỏ ra rất hữu ích trong việc cầm máu. Việc bạn cần làm lúc này là hãy bình tĩnh dùng viên đá lạnh đè mạnh lên vết thương hở đang chảy máu. Nhiệt độ thấp của viên đá sẽ giúp hình thành những cục máu đông, bịt kín vết thương hở đang chảy máu.

Dùng đá lạnh

Dùng lá nhọ nồi

Cây nhọ nồi là một cây rất phổ biến, thường mọc hoang ở những vùng đất ẩm. Trong Đông Y, người ta sử  dụng lá của cây này để trị nhức đầu, giải độc, viêm họng, mụn nhọn,… Ngoài ra, tác dụng cầm máu nổi tiếng của cây nhọ nồi là cứu tinh cho những trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần rửa sạch nắm lá nhọ nồi, giã nát rồi đắp lên vùng da chảy máu, giữ chặt trong vòng 3 – 5 phút. Máu sẽ ngừng chảy hẳn vì đã được đông lại. 

Dùng lá nhọ nồi

Đặt túi trà ướp lạnh

Ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể, trà xanh túi lọc cũng có thể dùng để chữa trị vết thương hở bị chảy máu. Việc cần làm là bạn cầm lấy một túi trà xanh (dạng túi lọc đã được ướp lạnh) đặt lên vết thương và giữ chặt cho đến khi máu đông lại và ngừng chảy. Tinh chất trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và mau liền sẹo.

Đặt túi trà ướp lạnh

Sử dụng bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có hoạt chất sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên nên rất thích hợp để sử dụng trong điều trị vết thương.
Khi bị chảy máu, hãy lấy một ít tinh bộ nghệ rắc lên vết thương rồi cột chặt lại, nó sẽ giúp tránh khỏi tình trạng choáng, ngất do lượng máu ra quá nhiều. Hơn nữa, bôi nghệ cũng khá hữu ích để ngăn ngừa sẹo về sau.

Sử dụng bột nghệ

Làm lành vết thương bằng lá nha đam

Chất glycoprotein trong nha đam có công dụng chống viêm và làm lành vết thương. Khi sử dụng nha đam để đắp vào chỗ chảy máu, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn và đỡ choáng do máu đông lại, không chảy ra ngoài nữa. Lá nha đam lại dễ kiếm, do đó khi bị thương, bạn có thể dùng ngay một lá nha đam mát lạnh đã gọt sạch vỏ đem đắp lên chỗ vết thương hở rồi giữ chặt trong vòng 3 phút. Làm cách này cầm máu rất tốt.

Làm lành vết thương bằng lá nha đam

Đắp lá tía tô

Từ lâu, lá tía tô đã được dân gian sử dụng là vị thuốc quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Ngoài công dụng giải độc, phong hàn, chống nôn mửa, giảm đau,... lá tía tô còn dùng để cầm máu vết thương rất hiệu quả. Cách thực hiện cực kì đơn giản, bạn chỉ giã nát nhúm lá tía tô rồi đắp trùm lên chỗ máu đang chảy, rắc cho vừa kín rồi buộc lại. Cách này vừa giúp cầm máu vết thương vừa hạn chế sự tạo mủ, vừa không để lại sẹo sau khi lành. 

Đắp lá tía tô

Nguồn: https://topchuan.com/top-5-cach-cam-mau-vet-thuong-nhanh-chong-va-hieu-qua-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét