Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Top 5 Bí quyết học tập cho hiệu quả cao dành cho học sinh

0 comments
Tại sao các bạn cùng lớp lại có kết quả học tập tốt hơn mình? có phải do mình học kém hơn mọi người? Cũng không hẳn là vậy đó là do nhiều bạn chưa biết cách học sao cho đúng mà thôi.

Bộ não hoạt động kém hơn khi không ngủ đủ giấc.

Trung bình một người cần ngủ đủ 8 tiếng trong  ngày, chủ yếu là về đêm để cho bộ óc nghỉ ngơi xóa mờ những ký ức hôm trước khi dậy sẽ là một bộ óc mới tinh có khả năng hoạt động tốt nhất. Vả lại khi ngủ say vào giai đoạn có giấc mơ, cũng là lúc mà tiết ra các kích thích yếu tố tăng trưởng giúp mình mau lớn thêm.

Bộ não hoạt động kém hơn khi không ngủ đủ giấc.

Sau khi ăn no không nên học ngay.

Cần nghỉ ngơi từ 15 đến 20 sau khi ăn, rồi hãy ngồi vào bàn học. Tại sao ư? Đơn giản qúa rồi còn gì "căng da bụng, trùng da mắt" không còn gì để thanh minh. Đơn giản hơn nữa khi ăn no thì đầu óc của bạn rất khó để tập trung suy nghĩ được.

Sau khi ăn no không nên học ngay.

Dùng phương pháp ghi nhớ hiệu quả.

Khi học cần hiểu rõ bản chất của vấn đề, phải xác định các đặc điểm, cách thức vận dụng khái niệm, quy luật, lý thuyết... nhất là những công thức, định lý. Khi ghi bạn chỉ tóm tắt phần quan trọng sao cho khi mở trang giấy ra bạn có thể nhắc lại toàn bộ bài học bằng trí nhớ. Tránh ghi rườm rà, dư thừa mất thời gian vô ích. Việc ghi chép để nhớ là ghi như thế nào để bạn tổng hợp khái quát các phương pháp để tạo điều kiện cho bạn thuộc bài nhanh chóng và nhớ lâu.

Dùng phương pháp ghi nhớ hiệu quả.

Kết hợp với vận động nhẹ nhàng.

Việc vận động này nhằm mục đích thư giãn thần kinh, trí óc sau những giờ học căng thẳng, bằng các phương pháp như đi dạo, đi xe đạp, nhẹ nhàng vui vẻ. Nên đi đi lại lại tránh vận động nhiều và mạnh. Bộ óc sau khi hoạt động lâu cũng nên để nó được thư thái.

Kết hợp với vận động nhẹ nhàng.

Nghe nhạc baroque trong khi học.

Nếu có thể bạn thử tìm loại nhac baroque để làm nền khi học. Loại nhạc này giúp bạn học tiếng Anh rất tốt, rút ngắn thời gian học những từ vựng tiếng anh xuống thời gian ngắn hơn khi bạn học chay. Với những bạn nhạy cảm với âm thanh tốt nhất là đừng nghe loại nhạc nào trong khi học.

Nghe nhạc baroque trong khi học.

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-bi-quyet-hoc-tap-cho-hieu-qua-cao-danh-cho-hoc-sinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét