Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Top 9 Phong tục, tập quán độc nhất vô nhị trên thế giới

0 comments
Thế giới có vô vàn các nền văn hóa độc đáo khác nhau, trong đó phong tục tập quán hay cách ứng xử là vô cùng riêng biệt. Và đôi khi bạn sẽ cảm thấy không thể tưởng tượng nổi lại có những thói quen như vậy.

Xin lỗi ở Nhật Bản

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi tại Nhật Bản người ta thường thể hiện nghi thức Dogeza (quỳ xuống cúi đầu) để thể hiện một lời xin lỗi. Đây là một nét văn hóa lâu đời tại Nhật, họ cho rằng lời xin lỗi phải được thể hiện lòng thành bằng cả hành động như vậy mới xứng đáng. Điều này xảy ra phổ biến trong cung cách xin lỗi tại các nhà hàng Nhật Bản.

Xin lỗi ở Nhật Bản

Tắm chung ở Nhật Bản

Tại Nhật, tắm rửa trước rồi ngâm mình trong nước nóng là một thói quen vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, các quốc gia khác sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng thay bằng việc xả hết nước đi thì cả gia đình tại Nhật sẽ để lại nước cho người tiếp theo sử dụng.

Tắm chung ở Nhật Bản

Bắt cóc cô dâu tại Romani

Tại Romani, trong các đám cưới thì người khác có thể bắt cóc cô dâu ngay trước mặt chú rể và các khách tham dự. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một phong tục như một cách thêm gia vị cho các lễ cưới thông thường. Đặc biệt truyền thống này xảy ra khá phổ biến tại Bucharest.

Bắt cóc cô dâu tại Romani

Sẻ chia vợ ở Nepal

Ở Nepal có một hủ tục vô cùng lạ lùng mà có lẽ là độc nhất vô nhị. Đó là việc con trai trong nhà cưới vợ thì người vợ này sẽ được chia sẻ với cả những người anh em độc thân còn lại trong gia đình. Nhiệm vụ của người phụ nữ này là phải sắp xếp thời gian để phục vụ hết tất cả các thành viên đó. Đây là một phong tục không được nhiều người hoan nghênh nhưng lại vẫn đang tồn tại.

Sẻ chia vợ ở Nepal

Điểu táng tại Tây Tạng

Có lẽ không nơi đâu lại có tục mai táng như ở Tây Tạng. Người chết ở đây được mang lên đỉnh núi, nơi tập trung vô cùng nhiều loài chim kền kền, những con chim này có nhiệm vụ tiêu hủy những xác chết đó. 
Người Tây Tạng cho rằng việc điểu táng này là một sự công bằng với thiên nhiên, thể hiện sự hào phóng của con người, cung cấp thức ăn cho động vật cũng như việc chúng là nguồn thức ăn cho ta trong suốt cuộc đời vừa qua vậy.

Điểu táng tại Tây Tạng

Hẹn giờ kiểu Tây Ban Nha

Bình thường khi bạn hẹn hò với ai đó, nếu họ trễ 15, 20 phút thì sẽ vô cùng khó chịu và người đến muộn sẽ phải xin lỗi và giải thích. Nhưng ở Tây Ban Nha thì không, cho dù bạn có đến muộn 55' đi nữa cũng không sao cả. Bởi vì họ cho rằng thời gian hẹn chỉ là dự kiến, việc chậm trễ không bị coi là không lịch sự, mà chỉ đơn giản nghĩ thoáng là do sự khó khăn của cuộc sống.

Hẹn giờ kiểu Tây Ban Nha

Tàu dành riêng cho phụ nữ tại Nhật

Tại Nhật Bản, người ta đầu tư không gian riêng cho phụ nữ trên phương tiện công cộng. Nếu bạn có đến Nhật thì hãy để ý điều này nhé, việc nam du khách lên nhầm toa sẽ là một tình huống vô cùng khó xử đấy!

Tàu dành riêng cho phụ nữ tại Nhật

Sang đường tại Nigeria

Nếu bạn sống ở Nigeria thì phải làm quen với điều này đi thôi. Mỗi lần sang đường là một trải nghiệm kinh hoàng khi người đi bộ, xe không hề tuân thủ theo một quy tắc nào. Các nhóm đi bộ sang đường sẽ ngang nhiên đi qua mũi những chiếc xe chạy với vận tốc cao. Nếu xe có đâm phải người đi bộ thì lái xe sẽ bị đám đông lôi ra đánh một trận.

Sang đường tại Nigeria

Tung trẻ sơ sinh ở Ấn Độ

Ở Maharashtra, Ấn Độ, người dân tại đây có một văn hóa là ném trẻ sơ sinh từ trên mái của một ngôi đền có độ cao 15 m xuống một tấm nệm bên dưới. Mục đích của hành động này là họ nghĩ rằng điều đó sẽ đem đến may mắn cho cuộc đời của em bé, giúp tăng trưởng trí não.

Tung trẻ sơ sinh ở Ấn Độ

Nguồn: https://topchuan.com/top-11-phong-tuc-tap-quan-doc-nhat-vo-nhi-tren-the-gioi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét