Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

Top 6 Bí quyết để học giỏi môn toán

0 comments
Làm thế nào để học giỏi toán - đây có lẽ là điều mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Nhiều người cho rằng Toán là môn học khó "nhằn" nhất nhưng cũng có rất nhiều học sinh lại thấy đây là môn học dễ nhất. Thật vậy, cách học giỏi toán đó là phải hiểu được bản chất của vấn đề chứ không phải là cố gắng nhớ nhiều như các môn Văn, Sử, Địa...

Luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi

Phải hiểu toán học để làm gì? Và cụ thể cho từng chủ đề của toán thường áp dụng vào trường hợp nào trong cuộc sống. Điều này giúp bạn hiểu sâu sắc bản chất ứng dụng của toán học, ý nghĩa thực sự chứ không phải toán là toán.

Luôn luôn đặt ra cho mình câu hỏi

Không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp mới

Sau khi ta đã giải được một dạng toán, ta thử tìm phương pháp khác có thể giải được bài toán này không? Tìm phương pháp khác cũng giúp ta củng cố kiến thức đã vững vì chúng ta đang thử sai, tìm sai.

Không ngừng tìm tòi, sáng tạo những phương pháp mới

Tự giác tổng hợp kiến thức toán cho riêng mình

Phải tổng quát kiến thức toán. Tại sao phải thế? Tại vì chúng ta có hiểu rõ trình tự học tập, phạm vi học tập và rõ ràng trong cấu trúc tư duy về toán. Ta không thể mơ hồ học tích, học tủ, học trúng mà không hiểu nó thuộc về phạm trù nào? Có liên quan với nhau không? Điều đó khiến bạn càng học càng rối loạn.

Tự giác tổng hợp kiến thức toán cho riêng mình

Luôn luôn ghi nhớ mọi kiến thức đã học

Bởi vì đây chính là những kiến thức nền tảng, phục vụ cho những bài cao hơn. Môn toán là môn khoa học quan hệ nên mọi kiến thức ở cấp thấp luôn có phần kết hợp trong giải toán, cho nên cần phải luôn học hết các chủ đề toán đã qua, nếu chưa vững phải bổ túc ngay.

Luôn luôn ghi nhớ mọi kiến thức đã học

Nắm chắc lí thuyết, định nghĩa của từng chủ đề toán từ đó bắt đầu vận dụng

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ về từng chủ đề của toán. Sau đó học thuộc lý thuyết. Kế nữa là làm bài tập. Bài tập của một chủ đề thường rất nhiều dạng, quan trọng là ta phải ghi nhớ từng dạng, phương pháp áp dụng lý thuyết giải cho dạng đó làm thành mẫu để mô phỏng. Hệ thống hóa các dạng bài toán, các cấu trúc bài toán theo chủ đề đó để luyện tập thuần thuộc. Rất nhiều bạn thuộc lý thuyết nhưng không giải được toán vì ngoài mối quan hệ kiến thức cũ, còn lý do là các nhà giáo dục Việt Nam cố tình làm môn toán trúc trắc khó hiểu, đảo đi đảo lại. Sự trúc trắc đó là các dạng toán khác nhau của cùng một chủ đề cho nên ta cần ghi chép lại thành mẫu để dễ nhớ.

Nắm chắc lí thuyết, định nghĩa của từng chủ đề toán từ đó bắt đầu vận dụng

Biết đối chiếu, so sánh

Luôn có sách hướng dẫn giải để hỗ trợ bài không biết. Ta phải xem xét, tìm hiểu cách giải bài toán đó để đúc kết quy tắc và ghi nhớ dạng toán để sau này dễ dàng hơn khi giải các dạng bài như thế.

Biết đối chiếu, so sánh

Nguồn: https://topchuan.com/top-7-bi-quyet-de-hoc-gioi-mon-toan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét